Trong 02 ngày (28/3 và 30/3/2023), Đảng ủy Đoàn 195 đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết của Quân ủy Trung ương cho các cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Đoàn. Đại tá Phạm Hải Tiếp, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Đoàn 195 chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy, Chỉ huy Đoàn, chỉ huy ban, đội, cán bộ, đảng viên, nhân viên Đoàn 195 và một số đồng chí cán bộ, nhân viên Phòng Tham mưu.

doan 195 hoc nghi quyet
Đại tá Phạm Hải Tiếp phát biểu khai mạc và quán triệt Nghị quyết.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Phạm Hải Tiếp, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Đoàn 195 yêu cầu các đồng chí đã được Đảng ủy phân công nhiệm vụ báo cáo viên cần nghiên cứu kỹ nội dung các Nghị quyết, tập trung làm rõ mục tiêu, quan điểm chỉ đạo của Quân ủy Trung ương; đồng thời gắn với tình hình thực tiễn của Bộ Tư lệnh và đơn vị. Các cán bộ, đảng viên, nhân viên tham gia học tập phải nêu cao ý thức học tập, nghiêm túc gắn với tinh thần trách nhiệm; nghe, ghi chép, quán triệt các nội dung trọng tâm của Nghị quyết, góp phần cùng cấp ủy, chỉ huy đơn vị tổ chức thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.

Tại Hội nghị, cán bộ, đảng viên, nhân viên Đoàn 195 đã học tập 06 chuyên đề của Quân ủy Trung ương, gồm: Nghị quyết số 1657-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về đổi mới công tác giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Quân đội trong tình hình mới; Nghị quyết số 1656-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về lãnh đạo công tác kỹ thuật đến năm 2023 đến năm 2023 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 1659-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2023 - 2030 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 1658-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về lãnh đạo công tác hậu cần đến 2030 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 1652-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về lãnh đạo công tác khoa học quân sự đến 2030 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 1661-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về lãnh đạo công tác tài chính đến 2030.

Sau Hội nghị, căn cứ vào Nghị quyết của Đảng ủy Đoàn 969, Đảng ủy Đoàn 195 sẽ ra các nghị quyết chuyên đề, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra; hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị thường xuyên và đột xuất, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực tiêu biểu”./.


Vương Trọng Giáp

Bài viết khác: