Nhân kỷ niệm 60 năm ngày Thành lập (01/4/1963 - 01/4/2023), sáng ngày 30/3/2023, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Phạm Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietcombank; Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy cùng 200 cán bộ chủ chốt của toàn hệ thống Vietcombank.

ngan hang ngoai thuong 1
ngan hang ngoai thuong 2
Lễ báo công của Đoàn.

Vietcombank tiền thân là Sở Quản lý ngoại hối trực thuộc Ngân hàng quốc gia Việt Nam, được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/4/1963. Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, Vietcombank luôn giữ vị thế là một ngân hàng hàng đầu của cả nước, đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiên phong với những bước tiến vượt bậc, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế ngày nay.

Trong hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, Vietcombank đã thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của một thương hiệu lớn. Từ năm 2012 đến nay, Vietcombank đã dành hơn 3.000 tỷ đồng để hỗ trợ nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân tại những địa phương còn nhiều khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo và các địa bàn chiến lược về an ninh quốc phòng.

Với những thành tích đã đạt được Vietcombank đã vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nhiều tập thể, cá nhân được các tổ chức trong nước và quốc tế trao tặng nhiều phần thưởng, giải thưởng uy tín.

ngan hang ngoai thuong 3 
ngan hang ngoai thuong 4
Đoàn dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh của Bác Hồ kính yêu, đoàn đại biểu nguyện hứa: Sẽ tiếp tục đi theo con đường mà Đảng và Người đã lựa chọn, tiếp bước truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Vietcombank vững mạnh, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại./.


Huy Công

Bài viết khác: