Với tinh thần ham học hỏi, vận dụng tốt vốn kiến thức học hỏi từ chỉ huy, đồng chí, đồng đội, Thiếu tá QNCN Lê Ngọc Huyền, nhân viên thống kê Ban Vật tư, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kịp thời nắm bắt công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

ngoc huyen 1
Thiếu tá QNCN Lê Ngọc Huyền.

Nhập ngũ vào đơn vị từ tháng 12 năm 2003, Thiếu tá QNCN Lê Ngọc Huyền nhận nhiệm vụ tại Đoàn 195. Trong thời gian công tác tại Đoàn, chị luôn thể hiện tinh thần tận tụy trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm mọi vụ được giao, lập được nhiều thành tích và được lãnh đạo, chỉ huy các cấp ghi nhận, khen thưởng. Năm 2020, chị được nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Tháng 6 năm 2022, Thiếu tá QNCN Lê Ngọc Huyền được Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng điều động về đảm nhiệm vị trí nhân viên thống kê Ban Vật tư.

 “Khi nhận quyết định về công tác tại Ban Vật tư, điều đầu tiên, bản thân tôi luôn trăn trở suy nghĩ phải làm thế nào để có thể nhanh chóng bắt nhịp với công việc mới, nhất là nhiệm vụ mởi cần sự tỉ mỉ, chính xác cao. Chính nhờ sự giúp đỡ, động viên của các cán bộ, nhân viên trong Ban, tôi đã có thể nhanh chóng nắm nghiệp vụ chuyên môn. Từ đó, tôi đã có thể thực hiện các nhiệm vụ theo từng nội dung, bảo đảm chính xác, khoa học, đúng nguyên tắc công tác thống kê” - chị Huyền chia sẻ.

ngoc huyen 2 
Thiếu tá QNCN Lê Ngọc Huyền thực hiện nhiệm vụ đối chiếu vật tư, hàng hóa tại kho.

Với tinh thần không ngại tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng đội đi trước; Thiếu tá QNCN Lê Ngọc Huyền bước đầu đã khắc phục khó khăn, chủ động nghiên cứu các văn bản quy chế, quy định của Nhà nước, Quân đội và Bộ Tư lệnh. Trên cơ sở những kiến thức đó, chị đã nhanh chóng tiếp cận, khai thác tốt phần mềm quản lý kho; từng bước nắm chắc thực lực vật tư, hàng hóa hiện có; chủ động tham mưu cho Thủ trưởng đơn vị về quản lý vật tư tài sản tại kho của Bộ Tư lệnh.

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chị chủ động phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan để tiến hành xuất, nhập phiếu theo kế hoạch phê duyệt, làm cơ sở để Ban Tổ chức tiếp nhận, cấp phát kịp thời, chính xác về chủng loại, số lượng vật tư, hàng hóa. Thường xuyên cập nhật đầy đủ thông tin về số lượng, chất lượng vật tư, hàng hóa; kiểm tra, đối chiếu số liệu giữa sổ sách và thực tế với thủ kho và cơ quan Tài chính đảm bảo đúng quy định, không để xảy ra sai sót. Đặc biệt, trong công tác kiểm kê tài sản công, chị đã làm tốt chức năng tham mưu tổng hợp, báo cáo kết quả kiểm kê thời điểm lúc 0h ngày 01/01/2023 của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng với Cục Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Quốc phòng.

Nói về Thiếu tá QNCN Lê Ngọc Huyền, Thượng tá Nguyễn Quang Bình, Trưởng ban Ban Vật tư cho biết: “Mặc dù mới nhận nhiệm vụ tại Ban nhưng đồng chí luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, không ngại khó, chủ động học hỏi, nắm bắt, đáp ứng tốt yêu cầu của nhiệm vụ. Bên cạnh công tác chuyên môn, bản thân đồng chí còn tích cực tham gia có hiệu quả các hoạt động của công đoàn, phụ nữ khối cơ quan Bộ Tư lệnh. Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, Thiếu tá QNCN Lê Ngọc Huyền đã được chỉ huy các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Vừa qua, đồng chí được Thủ trưởng Bộ Tư lệnh tặng Giấy khen trong đợt thi đua cao điểm “Mừng Đảng, mừng Xuân, Quyết thắng”. Đây là động lực để đồng chí tiếp tục cố gắng phát huy tinh thần, trách nhiệm của một người nhân viên trẻ, góp phần xây dựng đơn vị ngày một vững mạnh”./.

Nguyễn Văn Hiếu

Bài viết khác: