Với niềm tự hào khi thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội) và nhiệt huyết của tuổi trẻ, Đại úy QNCN Nguyễn Thị Thu Mai Dung, nhân viên đón tiếp Đội Di tích, Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tích cực, trách nhiệm đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn 285 ngày một phát triển.

Mai dung 1
Đại úy QNCN Nguyễn Thị Thu Mai Dung.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Đông Đô, năm 2014, đồng chí NguyễnThị Thu Mai Dung nhận công tác tại Đội Di tích, Đoàn 285. Từ khi nhận nhiệm vụ, đồng chí luôn xác định sẽ gắn bó với đơn vị, sống và làm việc trách nhiệm, hết mình, quyết tâm hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, trên cương vị Phó Bí thư Đoàn cơ sở, đồng chí đã tích cực tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, Chỉ huy Đoàn 285, cơ quan Chính trị và trực tiếp trong Ban Chấp hành Đoàn cơ sởtổ chức sôi nổi các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Cụ thể, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, bám sát chương trình giáo dục của Tổng cục Chính trị, tình hình nhiệm vụ của đơn vị và đặc điểm của đối tượng đoàn viên bằng nhiều hình thức giáo dục đa dạng, phong phú như: Sinh hoạt, học tập, diễn đàn, tọa đàm thanh niên, hội thi cán bộ Đoàn giỏi, thi tìm hiểu truyền thống, sinh nhật đồng đội, bình báo tường, truyền thanh nội bộ, tham quan, học tập tại Khu Di tích Nhà tù Hỏa Lò gắn với các ngày kỷ niệm… Thông qua các hoạt động giúp công tác tuyên truyền, giáo dục thêm phần hiệu quả, thiết thực.

Để nâng cao chất lượng phong trào thanh niên,cùng với Ban Chấp hành, đồng chí luôn duy trì chặt chẽ chế độ, nề nếp sinh hoạt tổ chức đoàn các cấp, kịp thời đổi mới các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên phù hợp, đảm bảo không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm cho mỗi cán bộ, đoàn viên đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, Tháng Tháng Thanh niên…Ngoài ra, bản thân đã luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, phát huy trách nhiệm của thanh niên Quân đội trong thực hiện hiệu quả nhiều mô hình tiêu biểu như: “Chi đoàn không khói thuốc lá”, “Chi đoàn không có đoàn viên vi phạm pháp luật, kỷ luật”,…Kết quả những mô hình thực sự đã trở thành một điểm nhấn quan trọng, khẳng định sự phát triển vững mạnh và đi vào chiều sâu của công tác thanh niên tại Đoàn cơ sở 285.

Mặt khác, cùng với Ban Chấp hành đã làm tốt công tác bồi dưỡng quần chúng ưu tú, đề nghị cấp trên gửi đi học lớp nhận thức về Đảng. Luôn quan tâm, chủ động phối hợp giao lưu, kết nghĩa với tổ chức đoàn các cấp, các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân: Đoàn Thanh niên trường Mầm non Tản Lĩnh B, trường THPT Nội trú Hà Nội, trại giam Suối Hai,… và các tổ chức quần chúng trong đơn vị.

Qua những kết quả đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị đi vào chiều sâu và thực sự có hiệu quả, đồng chí Nguyễn Thị Thu Mai Dung đã được ghi nhận qua nhiều danh hiệu, Bằng khen, Giấy khen, nổi bật như: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2022, Bằng khen Cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu năm 2022 của Tổng cục Chính trị; Bằng khen của Tổng cục Chính trị cho thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thanh niên Quân đội rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng giai đoạn 2017-2022”… Đây chính là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng không mệt mỏi trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị nói chung và với công tác Đoàn nói riêng.

 “Được làm nhiệm vụ đón tiếp đồng bào và khách quốc tế đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Khu Di tích K9, với tôi luôn là niềm vinh dự, tự hào. Hơn nữa, công tác tại đơn vị, tôi luôn nêu cao tinh thần của thanh niên quân đội,tiên phong, sáng tạo, tích cực tham gia các tổ chức quần chúng, đặc biệt là phong trào thanh niên. Được phụ trách công tác Đoàn tại đơn vị đã thắp lên trong tôi ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ. Tôi thấy mình sống trẻ, sống có ích, yêu đời và thêm yêu màu áo lính hơn qua hoạt động Đoàn” - Mai Dung chia sẻ.

mai dung 3
Đại úy QNCN Nguyễn Thị Thu Mai Dung (đứng thứ 2, từ trái vào) nhận khen thưởng
 tại Hội thi cán bộ Đoàn giỏi năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Mai Dung cho biết thêm: “Bản thân tôi vẫn còn non trẻ về kinh nghiệm nhưng luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Chỉ huy Đoàn 285 và sự hướng dẫn của cơ quan Chính trị; sự ủng hộ tạo điều kiện giúp đỡ của các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn cơ sở 285 đã giúp tôi có thêm nhiều động lực, niềm tin để cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi vì sự phát triển toàn diện và vững mạnh của đơn vị”.

Xung kích, sáng tạocùng bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, tin tưởng rằng đồng chí Nguyễn Thị Thu Mai Dung sẽ luôn là tấm gương người cán bộ Đoàn tiêu biểu, đại diện cho hình ảnh của thanh niên Đoàn 285 nói riêng và thanh niên Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng nói chung- luôn nêu cao tinh thần rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng, xứng đáng là thanh niên bên Lăng Bác Hồ./.

Phương Ngân

Bài viết khác: