Sáng ngày 31/3/2023, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị thông qua thiết kế hoàn thiện của triển lãm ảnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đá Chông - K9” (Ba Vì, Hà Nội). Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng chủ trì Hội nghị.

thong qua trien lam 3
Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng phát biểu chỉ đạo.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng; Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng, đại diện Bảo tàng Hồ Chí Minh và các cơ quan, đơn vị trong Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng.

Hội nghị đã nghe đại diện của Bảo tàng Hồ Chí Minh báo cáo về nội dung, thiết kế, bố cục ảnh của Triển lãm ảnh. Triển lãm được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023). Với ba nội dung chính, Triển lãm nhằm tuyên truyền sâu rộng đến đồng bào, khách quốc tế về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những quyết định quan trọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng trong việc lựa chọn Đá Chông - K9 là căn cứ của Trung ương trong những năm đất nước còn chiến tranh và nơi giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh (giai đoạn 1969 - 1975). Bên cạnh đó, sẽ giới thiệu về những hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đá Chông - K9 lúc sinh thời và nhiệm vụ của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng trong việc gìn giữ, phát huy giá trị di sản văn hóa Hồ Chí Minh.

thong qua trien lam 2
Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phát biểu.

Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị đã tập trung chỉ rõ những nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung nhằm nổi bật ý nghĩa của Triển lãm.

Kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Bùi Hải Sơn yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp thu các ý kiến đóng góp, trên từng vị trí, chức năng, nhiệm vụ được phân giao chủ động phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh, kịp thời sửa, hoàn thiện lại các nội dung, bảo đảm tổ chức Triển lãm đúng kế hoạch. Đồng chí khẳng định: Những tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với Đá Chông - K9 mang giá trị quan trọng, khẳng định vị trí của Đá Chông - K9 trong hệ thống các Khu Di tích về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cả nước, là cơ sở để đề nghị công nhận Đá Chông - K9 là di tích cấp quốc gia. Từ đó góp phần lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và bạn bè quốc tế.

Dự kiến Triển lãm sẽ khai mạc vào ngày 14/4/2023 tại Khu K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội)./.

Thanh Huyền

Bài viết khác: