Ngày 19/4/2023, Công đoàn cơ sở Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

Tham dự Đại hội có thủ trưởng Phòng Chính trị; các đồng chí lãnh đạo và toàn thể công đoàn viên Công đoàn cơ sở Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình. 

Theo Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn cơ sở Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình có 04 Tổ công đoàn bộ phận, với tổng số 164 hội viên tham gia sinh hoạt. Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ; sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Phòng Chính trị, Công đoàn cơ sở Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình đã thường xuyên quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của các cấp uỷ Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác công đoàn và phong trào công nhân, gắn với tình hình thực tiễn của đơn vị. Với chức năng, nhiệm vụ được quy định, đã cơ bản hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho công chức, viên chức và người lao động. Đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên từng bước được nâng lên; các hoạt động phong trào công đoàn ngày càng sôi nổi, chất lượng, hiệu quả.

Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở thường xuyên theo dõi nắm bắt và giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của người lao động, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách, chế độ cho người lao động, trao đổi, đối thoại với viên chức, người lao động, nhất là trong ký kết hợp đồng lao động, giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn, góp phần ổn định tình hình trong đơn vị.

cong doan quang truong dc hoang
Đồng chí Nguyễn Văn Hoàng phát biểu.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hoàng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Trưởng ban Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình đã đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn cơ sở trong nhiệm kỳ vừa qua. Công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn. Trong thời gian tới, Đảng uỷ đề nghị Công đoàn cơ sở tiếp tục làm tốt công tác quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của Ban; chủ động, tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ổn định tư tưởng của công đoàn viên để cùng chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn mà Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình được giao.

Với những thành tích đã đạt được, Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình đã tặng Giấy khen đối tập thể Công đoàn Bộ phận Văn phòng và 08 đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc trong phong trao thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” giai đoạn 2017 - 2023.

cong doan quang truong tao khen thuong
Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình trao khen thưởng cho

các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Đại hội cũng đã tập trung thảo luận đóng góp ý kiến vào Báo cáo của Phòng Chính trị tại Đại hội Công đoàn Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng lần thứ VI; bầu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 07 đồng chí và 27 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng lần thứ VI.

cong doan quang truong luu niem
Các đại biểu dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm.

Dương Thuý Hà

Bài viết khác: