Sáng ngày 20/4/2023, tại Đoàn 195 (Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh), Cụm thi số 02 đã tổ chức Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023. 

Cụm thi số 2 gồm: Đoàn 195 và Đoàn 285; do Đoàn 195 chủ trì với 06 thí sinh là những cán bộ chính trị trực tiếp tham gia giảng dạy chính trị. Các thí sinh trải qua 3 phần thi: Soạn bài giảng (trên giấy và bản điện tử); thi nhận thức và thực hành giảng bài có trình chiếu Power point.

thi can bo cum 2 2
Các thí sinh thực hiện nội dung giảng bài.

Các thí sinh đã làm tốt công tác chuẩn bị; bám sát quy chế, thể hiện sự đầu tư về mặt thời gian, công sức và trí tuệ chu đáo theo hướng dẫn của Phòng Chính trị; tập trung vào các nội dung: Chuyên đề của Sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp; các bài trong tài liệu giáo dục chính trị cho quân nhân chuyên nghiệp và hạ sỹ quan - chiến sỹ; bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới và bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đối tượng kết nạp đảng. 

thi can bo cum 2 1
Đại tá Phạm Hải Tiếp phát biểu tại Hội thi.

Phát biểu tại Hội thi, Đại tá Phạm Hải Tiếp, Chính ủy Đoàn 195, Trưởng ban Tổ chức Hội thi khẳng định: Hội thi là dịp để đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tiến hành giáo dục chính trị tại các đơn vị. Thông qua Hội thi nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm của cấp uỷ, chính uỷ, chính trị viên, người chỉ huy và cơ quan chính trị; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới. Đồng thời đánh giá đúng năng lực thực chất đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị để từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao kiến thức toàn diện, năng lực giảng bài chính trị; tăng cường trao đổi kinh nghiệm, phát hiện và lựa chọn, nhân rộng những điển hình tiên tiến, cách làm hay trong tổ chức quản lý và thực hành giảng dạy chính trị tại đơn vị.

thi can bo cum 2 3
Đại tá Phạm Hồng Sang, Phó Chủ nhiệm Chính trị trao khen thưởng cho các thí sinh

đạt giải Nhất, giải Nhì, giải Ba.

Với tinh thần nghiêm túc, đoàn kết, giao lưu, học hỏi và ý thức trách nhiệm cao của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cùng sự nỗ lực phấn đấu của các thí sinh, Hội thi Cán bộ giảng dạy chính  trị của Cụm thi số 2 đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã trao thưởng giải Nhất, giải Nhì, giải Ba, giải Khuyến khích cho các thí sinh có kết quả cao trong Hội thi. Thượng úy Trần Viết Phương, Trợ lý Chính trị, Ban Chính trị, Đoàn 195 đạt giải Nhất Hội thi và được lựa chọn tham dự Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi cấp Bộ Tư lệnh.

thi can bo cum 2 4
Đại tá Phạm Hải Tiếp, Chính ủy Đoàn 195 trao khen thưởng cho các thí sinh

đạt giải Khuyến khích.

thi can bo cum 2 5
Các thí sinh chụp ảnh lưu niệm với Thủ trưởng và Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi.

Viết Phương

Bài viết khác: