Trong chuyến thăm và làm việc với Uỷ ban Kiểm tra Quân uỷ Trung ương, sáng ngày 13/6/2013, Đoàn cán bộ Uỷ ban Kiểm tra Đảng, Bộ Quốc phòng Lào do đồng chí Thiếu tướng Sụ-băn Hun-nạ-chăm-pa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Lào, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng, Bộ Quốc phòng Lào làm Trưởng đoàn đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Khu Di tích Phủ Chủ tịch.

Lao 
Đại tá Phạm Văn Lập, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng 
giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước khi vào Lăng viếng Bác, Đoàn đã được đồng chí Đại tá Phạm Văn Lập, Bí thư Đảng uỷ Đoàn 969, Chính uỷ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp đón và giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các thành viên trong Đoàn đều vui mừng, phấn khởi khi được biết trong suốt gần 44 năm qua, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn phát huy truyền thống: “Trung hiếu vẹn toàn, đoàn kết hiệp đồng, tự lực tự cường, chủ động sáng tạo” hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thi hài Bác luôn được giữ gìn ở trạng thái tốt nhất; nhiệm vụ đón tiếp tuyên truyền được quan tâm thực hiện với tinh thần tận tình, chu đáo. Mỗi ngày có hàng vạn lượt đồng bào trong nước và khách nước ngoài đến viếng Bác và tham quan khu vực Lăng.

Lao 1

Đoàn cán bộ Uỷ ban Kiểm tra Đảng, Bộ Quốc phòng Lào chụp ảnh lưu niệm bên Lăng Bác

Trân trọng tình cảm của các bạn Lào đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tá Phạm Văn Lập đã trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đồng chí cùng đi, đây là phần thưởng cao quý mà sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh dành tặng cho các cá nhân có nhiều thành tích.

Cảm động trước sự đón tiếp tận tình, chu đáo của đơn vị, đồng chí Thiếu tướng Sụ-băn Hun-nạ-chăm-pa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Lào, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng, Bộ Quốc phòng Lào xúc động cho biết, lần sang thăm Việt Nam lần này vô cùng ý nghĩa, được hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã đặt nền móng cho tinh thần đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

                                                            Lã Hồng Hảo

Bài viết khác: