Vào khoảng 14 giờ 30 phút, ngày 23/04/2023 tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Thiếu úy QNCN Nguyễn Thị Chanh (Nhân viên Đội Quản lý Di tích, Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh) đang trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại khu vực đón tiếp nhân dân đã phát hiện thấy một chiếc túi xách nữ do khách tham quan để quên.

Ngay sau đó, chị đã báo cáo với trực ban, chỉ huy đơn vị. Qua kiểm tra, xác nhận tài sản trong túi xách gồm có: 322.000 đồng; 01 chỉ vàng 9999; 01 điện thoại iPhone 8 Plus; 01 thẻ căn cước công dân; 01 giấy phép lái xe; 03 thẻ bảo hiểm). Sau khi thông báo trên loa phát thanh của đơn vị, xác minh được chủ nhân của chiếc túi là chị Trương Thị L. (trú quán tại khu tập thể 2F Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội).

thieu uy qncn nguyen thi chanh
Thiếu úy QNCN Nguyễn Thị Chanh.

Chị Trương Thị L. xúc động chia sẻ: “Tôi thật sự may mắn và cảm ơn đồng chí Chanh bởi đây không chỉ là tài sản mà còn có nhiều giấy tờ quan trọng của tôi và người thân. Nhờ có trách nhiệm, lòng trung thực của đồng chí Chanh mà tôi đã tìm lại được tài sản và các giấy tờ quan trọng này. Mong rằng những việc làm tốt đẹp này được mọi người noi gương, nhân rộng”.

Trong cuộc sống thường ngày, chị Chanh là người hòa đồng, gần gũi với đồng chí, đồng đội, không lo toan vụ lợi cho bản thân. Chia sẻ về hành động của mình, chị cho biết: "Tài sản của mọi người phải vất vả làm việc mới có được, khi nhặt được của rơi tôi cố gắng tìm cách trả lại cho người mất, hy vọng mọi người đều có suy nghĩ tích cực để xã hội trở nên tốt đẹp hơn".

Hành động nhặt được của rơi trả lại người mất của Thiếu úy QNCN Nguyễn Thị Chanh là một hành động đẹp, xứng đáng là tấm gương sáng để cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong đơn vị học tập và noi theo, góp phần tô thắm phẩm chất, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng Nhân dân./.

Nguyễn Ngọc Hạnh

Bài viết khác: