Nhân dịp kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và kỷ niệm 69 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2023), sáng ngày 29/4/2023, Đoàn đại biểu Ban Liên lạc Hội Cựu chiến binh 03 đơn vị: Tiểu đoàn 1 Long An, Tiểu đoàn 500 và Tiểu đoàn 501 thuộc Quân khu 7 đã dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Đoàn gồm 35 đồng chí, là các thương binh, bệnh binh, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trong chiến tranh bảo vệ Biên giới Tây Nam Tổ quốc. Đoàn do Đại tá Nguyễn Văn Nhiều, nguyên Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 500 làm Trưởng đoàn.

doan tin chi hoa 1
doan tin chi hoa 2
Đoàn thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, cuộc chiến tranh Biên giới Tây Nam, giúp nước bạn Campuchia, trên chiến trường Long An nói riêng, Quân khu 7 nói chung có 03 đơn vị là Tiểu đoàn 1 Long An, Tiểu đoàn 500 và Tiểu đoàn 501. Vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, cán bộ, chiến sĩ các tiểu đoàn đã không ngừng nỗ lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cách mạng, thể hiện rõ phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trên đất bạn. Với những thành tích nổi bật, Tiểu đoàn 1 Long An được Đảng, Nhà nước phong tặng 03 lần danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Tiểu đoàn 500 được phong tặng 01 lần danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Tiếp Đoàn tại Nhà khách số 8 Hùng Vương có đại diện chỉ huy các cơ quan của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại buổi tiếp, Đại tá Vũ Công Luận, Phó Tham mưu trưởng Kỹ thuật Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã báo cáo với Đoàn về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số kết quả nổi bật của đơn vị trong thời gian vừa qua; trân trọng trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các thành viên.

Thay mặt Đoàn, Đại tá Nguyễn Văn Nhiều, Trưởng đoàn đã cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của thủ trưởng, cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng. Đồng chí chia sẻ: “Các thành viên trong Đoàn tuổi đã cao, sức đã yếu song đều có một nguyện vọng tha thiết là được vào Lăng viếng Bác, được thăm Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng. Và hôm nay nguyện vọng đó đã thành sự thật. Chúng tôi thành kính tưởng nhớ công lao trời biển của Bác đối với dân tộc Việt Nam; đồng thời rất phấn khởi trước những thành tích mà Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã đạt được trong nhiều năm qua”.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu nguyện hứa: Tiếp tục giữ vững và nêu cao phẩm chất của cựu chiến binh Việt Nam, nguyện mãi mãi xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, xứng danh với truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương Long An và Quân khu 7.

Cuối buổi tiếp, Đoàn đã được xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác”./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: