Sáng ngày 30/4/2023, lúc 9 giờ 50 phút, Trung sĩ Phan Thành Chung (thuộc Đội Cảnh vệ vũ trang, Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh) đang thực hiện nhiệm vụ đốc gác đã phát hiện thấy chiếc điện thoại Iphone 6s màu đen rơi ở khu vực hậu sảnh. Ngay sau đó, Trung sĩ Phan Thành Chung đã báo cáo lại toàn bộ sự việc với chỉ huy các cấp để trả lại người mất.

Qua quá trình tìm hiểu đã xác minh chủ nhân chiếc điện thoại là chị Phan Thị Phương Q. Đến 10 giờ 10 phút cùng ngày, chiếc điện thoại đã được trả lại cho người mất.

guong nguoi tot
Chiến sĩ Đội cảnh vệ vũ trang bàn giao đồ rơi lại cho người đánh mất.

Đồng chí Phan Thành Chung chia sẻ: “Khi nhặt được chiếc điện thoại có giá trị, nghĩ điện thoại là đồ vật quan trọng bất ly thân, tôi không chần chừ do dự, noi gương những đồng chí đi trước, để giúp người làm rơi sớm tìm được đồ”.

guong nguoi tot 2
Trung sĩ Phan Thành Chung.

Hành động cao đẹp của Trung sĩ Phan Thành Chung đã được Chỉ huy Đội Cảnh vệ vũ trang và Đoàn 275 biểu dương, khen ngợi. Qua đó, thể hiện quyết tâm của đồng chí Phan Thành Chung nói riêng và đoàn viên, thanh niên Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng nói chung trong việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của “người cận vệ bên Lăng Bác Hồ”./. 

Nguyễn Quốc Khánh

Bài viết khác: