Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Chiến thắng phát xít - Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, 48 năm ngày Giải phóng miền Nam Việt Nam, thống nhất đất nước, 69 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng ngày 04/5/2023, Đoàn đại biểu Đại sứ quán các nước: Liên bang Nga, Cộng hòa Armenia, Cộng hòa Azerbaijan, Cộng hòa Belarus và Cộng hòa Kazakhstan đã dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

dai su tai lang 1
dai su tai lang 2
dai su tai lang 7

Đoàn thành kính dâng hoa, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm có Đại sứ các nước: Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Bezdetko Gennady Schepanovich, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Armenia tại Việt Nam Vahram Kazhoyan, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam Anar Lachin Oglu Imanov, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Belarus tại Việt Nam Borovikov Vladimir Vladimirovich; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam Yerlan Baizhanov và các nhà ngoại giao Liên bang Nga, Cộng hòa Armenia, Cộng hòa Azerbaijan, Cộng hòa Belarus và Cộng hòa Kazakhstan.

Đoàn đại biểu đã thành kính bày tỏ biết ơn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người lãnh đạo vĩ đại của các mạng Việt Nam, Người đã đóng một vai trò đặc biệt trong lịch sử Việt Nam và lịch sử giải phóng của các dân tộc bị áp bức trên thế giới.

Cũng trong sáng nay, Đoàn đã dâng hoa, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn (Ba Đình, Hà Nội). Các đại biểu bày tỏ sự kính trọng sâu sắc, lòng biết ơn đến các anh hùng cách mạng đã hiến dâng cả cuộc đời vì tự do và độc lập của Tổ quốc.

dai su tai dtn 1
dai su tai dtn 3
dai su tai dtn 2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, các đồng chí: Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng; Đại tá Phạm Hải Trung, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng cùng chỉ huy cơ quan của Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã đón tiếp Đoàn.

dai su tt son pbieu
Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phát biểu.

Phát biểu tại buổi tiếp Đoàn, Thiếu tướng Bùi Hải Sơn khẳng định: Những ngày chiến thắng 30/4, 7/5 và 9/5 đã đi vào lịch sử nhân loại như những mốc son chói lọi, có ý nghĩa trọng đại với dân tộc Việt Nam, nhân dân Liên Xô và cả thế giới; chiến thắng của khát vọng độc lập dân tộc, của nhân dân yêu chuộng hoà bình trên thế giới.

Nhân dịp này, Đồng chí Quyền Trưởng ban Quản lý Lăng đã cảm ơn sự quan tâm của các Đại sứ quán đối với Ban Quản lý Lăng; gần đây nhất là Đại sứ quán Liên bang Nga hỗ trợ, tạo điều kiện tổ chức thành công lễ đón nhận Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Liên bang Nga, do Ngài Phó Thủ tướng trao tặng vào ngày 06/4/2023. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn phát huy mối quan hệ hữu nghị, truyền thống, tăng cường các hoạt động giao lưu giữa Ban Quản lý Lăng và Đại sứ các nước tại Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo.

Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng để tích cực đóng góp, xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa các dân tộc chúng ta” - Thiếu tướng Bùi Hải Sơn nhấn mạnh.

 

dai su nga pbieu
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Bezdetko Gennady Schepanovich phát biểu.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Liên bang Nga Bezdetko Gennady Schepanovich khẳng định: Hoạt động dâng hoa tưởng niệm là truyền thống tốt đẹp giữa các dân tộc. Đồng thời, ngài Đại sứ cũng bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng đã tạo điều kiện tổ chức thành công buổi lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Đại sứ tin tưởng rằng, các thế hệ sau này của nhân dân các nước sẽ luôn khắc ghi sự hy sinh cao cả vì nền độc lập, tự do của nước nhà của các anh hùng dân tộc.

dai su tai nha khach 4
dai su tai nha khach 5
Các đại sứ ghi sổ lưu niệm.

dai su luu but 1
dai su luu but 2
Những dòng lưu bút của các đại sứ.

Thanh Huyền, Ngọc Hà

Bài viết khác: