Chiều ngày 04/5/2023, Đoàn 595 (Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh) đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” và “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.

thang cong nhan 595 1
Các đại biểu tham dự Lễ phát động.

Dự Lễ phát động có các đồng chí trong Đảng ủy, Chỉ huy Đoàn 595; đại diện Phòng Tham mưu, Phòng Chính trị, Phòng Kỹ thuật và toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn, nhân viên, chiến sĩ trong đơn vị.

thang cong nhan 595 3
Thượng tá Trần Anh Văn phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo Lễ phát động, Thượng tá Trần Anh Văn, Phó Bí thư Đảng ủy, Đoàn trưởng Đoàn 595 nhấn mạnh: Đoàn 595 là đơn vị kỹ thuật, lực lượng thực hiện nhiệm vụ chủ yếu là nhân viên chuyên môn kỹ thuật và công nhân. Vì vậy triển khai thực hiện Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ là hoạt động rất thiết thực, nhằm quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng, kế hoạch công tác năm 2023 của đơn vị, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong quát trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2023 diễn ra trong thời điểm có rất nhiều sự kiện, ngày lễ quan trọng, đặc biệt là ngay trước khi đơn vị bước vào thực hiện nhiệm vụ tu bổ định kỳ Công trình Lăng năm 2023, các hoạt động phải bám sát nhiệm vụ của đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng đảng bộ vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.

Sau nội dung phát động, các đại biểu tham dự đã nghe phổ biến, giới thiệu về các chế độ chính sách mới về nâng lương, thăng quân hàm, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội… đối với quân nhân chuyên nghiệp, người lao động; quán triệt các quy chế, quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; đơn vị đã xem video về công tác bảo đảm ATVSLĐ trong quân đội và công bố quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về công tác bảo đảm ATVSLĐ đối với các tập thể, cá nhân trong đơn vị.

thang cong nhan 595 5
Chỉ huy Đoàn 595 trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

cho Đội Sửa chữa cơ điện và Thượng úy QNCN Bùi Hữu Tùng.

Từ 01/5 đến 31/5/2023, các cơ quan, đơn vị và tổ chức công đoàn tập trung thực hiện tốt các nội dung như: Tổ chức tuyên truyền, giáo dục về bản chất, truyền thống của giai cấp công nhân Việt Nam, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, gắn với giáo dục truyền thống của dân tộc, của quân đội nhân dân. Tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách mới đối với quân nhân, đoàn viên công đoàn và người lao động trong đơn vị. Phối hợp tổ chức huấn luyện, phổ biến các quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; kiểm tra, rà soát các quy trình thực hiện nhiệm vụ và các nguy cơ mất an toàn trong quá trình làm việc của đơn vị; bổ sung, kiện toàn các trang thiết bị bảo hộ lao động và sắp xếp, vệ sinh kho xưởng. Tổ chức tham quan, học tập tại Khu Di tích lịch sử An toàn khu Tân Trào, Tuyên Quang và Định Hóa, Thái Nguyên./.

Đinh Văn Khang

 

Bài viết khác: