Trong khi thực hiện nhiệm vụ tại khu vực Nhà chờ đón tiếp nhân dân vào Lăng viếng Bác (9 giờ 30 phút ngày 20/4/2023), Trung tá Nguyễn Văn Tài, cán bộ Ban Tổ chức Lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh phát hiện 01 chiếc điện thoại Samsung của khách để quên.

375 dc Tai
Trung tá Nguyễn Văn Tài.

Sau đó, Trung tá Nguyễn Văn Tài kịp thời báo cáo chỉ huy các cấp để xin ý kiến chỉ đạo. Trung tâm chỉ huy đã gọi loa thông báo tìm người bị mất điện thoại. Sau 1 tiếng đồng hồ, ông Song Ho Sik, khoảng 50 tuổi, Quốc tịch Hàn Quốc là khách du lịch có cầm giấy tờ tùy thân đến trình báo và muốn nhận lại tài sản. Qua kiểm tra xác minh, đối chiếu thông tin ông Song Ho Sik đúng là chủ sở hữu chiếc điện thoại Samsung, đơn vị đã tiến hành lập biên bản giao nhận tài sản cho ông Song Ho Sik. Ông Song Ho Sik nhận lại điện thoại và gửi lời cảm ơn đơn vị và cán bộ đã nhặt được điện thoại. 

Vào 11 giờ 40 phút, ngày 30/4/2023, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ và hướng dẫn nhân dân trong nước và khách nước ngoài đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu vực Nhà chờ đón tiếp nhân dân vào Lăng viếng Bác (cổng số 17 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội), Thượng úy Lê Xuân Trình (Phó Trung đội trưởng, Trung đội 4, Đại đội 2) và Trung úy Phạm Huy Hoàng (cán bộ Trung đội 4, Đại đội 2) đã phát hiện có 01 chiếc ví cầm tay màu đen, kích thước 10 x 20 cm rơi tại khu vực.  Hai đồng chí đã báo cáo chỉ huy đại đội, báo cáo về Trung tâm chỉ huy.

Qua kiểm tra, trong ví có: 01 căn cước công dân, 01 giấy phép lái xe, 03 thẻ ngân hàng mang tên Huỳnh Kiến Phong và số tiền 8.630.000 đồng, 5 USD.

375 dc trinh
Thượng úy Lê Xuân Trình trao lại tài sản cho anh Huỳnh Kiến Phong.

Sau 30 phút thông báo trên loa, anh Huỳnh Kiến Phong đến Trung tâm Chỉ huy An ninh liên hệ nhận lại ví. Đơn vị đã tiến hành xác minh và trả lại đầy đủ tài sản cho anh Phong.

Nhận lại chiếc ví, anh Huỳnh Kiến Phong đã gửi lời cảm ơn chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 375 đã giúp anh nhận lại đầy đủ tài sản bị mất.

375 dc hoang
Trung úy Phạm Huy Hoàng.

Tấm gương “nhặt được của rơi trả lại người mất” vừa qua của các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 375 tiếp tục góp phần lan tỏa và truyền cảm hứng cho cán bộ, chiến sĩ trong và ngoài đơn vị về ý thức, đạo đức, nhân cách, nghĩa cử cao đẹp của người chiến sĩ Cảnh vệ Công an nhân dân bên Lăng Bác./.

Hà An

Bài viết khác: