Nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), sáng 09/5/2023, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu Học viện Cảnh sát nhân dân đã thành kính tổ chức Lễ báo công, kính dâng lên Bác những thành tích, chiến công đạt được trong 55 năm xây dựng và phát triển.

Tham dự buổi Lễ có Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và 120 gương điển hình tiên tiến xuất sắc.

hoc vien an ninh 1
Lễ báo công của Đoàn.

Học viện Cảnh sát nhân dân là cơ sở giáo dục đại học công lập đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực trong hệ thống giáo dục quốc dân trực thuộc Bộ Công an, giữ vai trò nòng cốt cho sự phát triển của các trường Công an nhân dân. Trong 55 qua, Học viện đã đào tạo được hơn 16 vạn cán bộ, trong đó có hơn 7 vạn Cử nhân, 4917 Thạc sĩ, 962 Tiến sĩ, hàng vạn cán bộ trong nước và quốc tế, góp phần bổ sung nguồn nhân lực quan trọng cho lực lượng Công an nhân dân, Quân đội nhân dân, các ngành khối nội chính trong và ngoài nước. Học viện đã thực hiện 977 đề tài khoa học các cấp, với 08 đề tài cấp Nhà nước, 153 đề tài cấp Bộ, 811 đề tài cấp cơ sở, 05 đề tài cấp tỉnh, nhiều đề tài được Hội đồng nghiệm thu đánh giá đạt kết quả cao cả về tính lý luận và giá trị thực tiễn. 

Bên cạnh nhiệm vụ đào tạo, các hoạt động xã hội, thiện nguyện cũng được Học viện thường xuyên triển khai có hiệu quả, trong đó đã tổ chức vận động hiến hơn 20.000 đơn vị máu, hàng trăm chương trình thiện nguyện, thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an, hỗ trợ tặng quà, xây hàng nghìn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. 

Học viện Cảnh sát nhân dân đã được Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: 02 lần được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 01 Huân chương Hồ Chí Minh; 01 Huân chương Độc lập hạng Nhất; 04 Huân chương Quân công hạng Nhất, Nhì và Ba; 03 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất và hạng Ba; 03 Huân chương Chiến công hạng Nhì, Ba; 04 lần liên tiếp dẫn đầu trong các phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, được Chính phủ tặng Cờ thi đua (từ năm 2019 đến năm năm 2022). Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập, Học viện vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. 

hoc vien an ninh 3
hoc vien an ninh 2
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu xin hứa: Trong bất cứ tình huống nào, dù khó khăn gian khổ đến đâu cũng luôn trung thành tuyệt đối với Đảng; giữ vững và phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng; vững vàng bản lĩnh chính trị, trong sáng về phẩm chất đạo đức; thường xuyên nêu cao ý thức phục vụ Nhân dân, tinh thần tận tụy với công việc; dũng cảm, mưu trí, không quản ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng hy sinh vì nền an ninh trật tự của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân./. 

Huy Công

Bài viết khác: