Ngày 09/5/2023 Đoàn Công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ làm việc với Trung đoàn 375 về triển khai thực hiện Đề án 04/ĐA-BCA của Bộ Công an về “Xây dựng lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” (Đề án 04) đã đến làm việc với Trung đoàn 375.

Đoàn công tác do Thiếu tướng Trần Hải Quân, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ làm Trưởng đoàn.

kiem tra de an 04 1
Thiếu tướng Trần Hải Quân phát biểu.

Thay mặt chỉ huy Trung đoàn 375, Thượng tá Trịnh Công Rụy, Trung đoàn trưởng đã báo cáo Đoàn công tác kết quả các mặt công tác bước đầu triển khai thực hiện Đề án 04. Thực hiện Kế hoạch của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Trung đoàn đã xây dựng kế hoạch và ban hành quyết định Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc của đơn vị để xây dựng lộ trình các nhiệm vụ. Trung đoàn đã tổ chức Hội nghị quán triệt, giao nhiệm vụ cụ thể trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Đề án 04 trong đơn vị; kịp thời đánh giá tổng thể những kết quả đã đạt được cũng như những mặt còn tồn, hạn chế của các ban, đại đội, từ đó đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác để nhanh chóng thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Đề án.

kiem tra de an 04 2
Thượng tá Trịnh Công Rụy, Trung đoàn trưởng báo cáo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác đã góp ý, tập trung vào các nội dung về đối tượng, phạm vi của Đề án, nội hàm các tiêu chí về xây dựng lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân; mục tiêu tổng quát, mục tiêu cụ thể theo từng giai đoạn; đề xuất các giải pháp khả thi nhằm thực hiện các mục tiêu đã đề ra.

Thay mặt Đoàn, Thiếu tướng Trần Hải Quân đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của tập chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn trong bước đầu triển khai thực hiện Đề án; đồng thời yêu cầu: Trung đoàn 375 tiếp tục nghiên cứu, nắm vững các nội dung của Đề án và tiếp thu ý kiến của các thành viên Đoàn công tác để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện lộ trình, triển khai thực hiện hiệu quả Đề án của Bộ Công an nhằm xây dựng lực lượng Cảnh vệ công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại./.

Đặng Hạnh

Bài viết khác: