Hơn 22 năm công tác tại Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình (Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh), chị Dương Thị Huyền, Tổ trưởng Tổ 1, Đội Cây hoa cây cảnh luôn giữ cho mình lòng nhiệt huyết, nỗ lực vượt qua khó khăn, tận tâm trong từng công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

chi huyen
Chị Dương Thị Huyền.

Tổ 1 thuộc Đội cây hoa cây cảnh có nhiệm vụ duy trì, chăm sóc cây hoa, cây cảnh, cây xanh, thảm cỏ khu vực Lăng, Quảng trường Ba Đình và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Luôn ý thức đầy đủ chức năng nhiệm vụ của đơn vị và chức trách nhiệm vụ của bản thân, Chị bảo: Ngay từ những ngày đầu về cơ quan, tôi đã cảm nhận được rất rõ niềm vinh dự, tự hào khi được làm việc bên Lăng Bác Hồ. Vì thế, tôi luôn dặn lòng phải cố gắng hoàn thành tốt từng công việc, cùng đồng nghiệp thực hiện tốt nhất từng nhiệm vụ được giao.

Hơn 22 năm công tác, là một tổ trưởng sản xuất lâu năm, chị đã rút ra được nhiều kinh nghiệm chuyên môn, kỹ thuật chăm sóc hiệu quả. Trong từng nhiệm vụ, chị thường xuyên đưa ra những biện pháp, cùng với tập thể tổ, Đội để chăm sóc cây hoa cây cảnh, cây xanh, thảm cỏ, kịp thời nhắc nhở các chị em trong đội thực hiện nghiêm các quy trình duy trì chăm sóc, để đảm bảo cây hoa cây cảnh sinh trưởng phát triển tốt, tạo cảnh quan khu vực khang trang, giữ được màu sắc tươi của hoa.

“Để phục vụ các buổi lễ viếng cấp Nhà nước, các kỳ họp của đoàn Đại biểu Quốc hội, cả Tổ lại cùng nhau cố gắng thực hiện tốt nhất nhiệm vụ trang trí. Từng bông hoa được cắm, dáng cây được chăm sóc cẩn thận để góp phần tiếp đón trọng thị các lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với Nhân dân, khách quốc tế khi về Lăng viếng Bác, tham quan khu vực” - Chị Huyền nói.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, chị Huyền còn là một chi ủy viên gương mẫu, một cán bộ tích cực trong hoạt động của Hội Phụ nữ cơ sở. Trên cương vị là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Phụ nữ cơ sở, Chủ tịch Chi hội Phụ nữ Đội cây hoa cây cảnh, chị đã không ngừng học hỏi nâng cao kiến thức về nghiệp vụ công tác và hoạt động phong trào Phụ nữ, đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, cùng với Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận, phân đoàn thanh niên tổ chức các phong trào thi đua, lao động, sản xuất gắn hoạt động của tổ chức quần chúng và thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Kịp thời quan tâm gần gũi với anh chị em công nhân lao động để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của của người lao động.

Hơn nữa, Chị đã chủ động tham mưu, đề xuất với chi ủy chi bộ, ban chỉ huy đội, làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chị em hội viên nâng cao nhận thức về yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức hội các cấp, tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

“Điểm ấn tượng nhất của chị Huyền là tích cực, chủ động đề xuất với Tổ, Đội về từng công việc nhằm duy trì chăm sóc tốt cho cây hoa, cây cảnh, cây xanh, thảm cỏ, cây bóng mát tại khu vực Lăng, Quảng trường Ba Đình và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, góp phần để cảnh quan khu vực ngày càng khang trang, sạch, đẹp” – Chị Nguyễn Thị Tâm, Đội trưởng Đội Cây hoa cây cảnh nhận xét.

Với những cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ, chị đã vinh dự được nhận , Bằng khen của Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, nhiều Giấy khen của Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình. Mới đây nhất, năm 2022, chị Huyền đã được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Bằng khen của Trưởng ban Ban Quản lý Lăng vì đã có những đóng góp tích cực trong dịp tổng kết 30 năm hợp tác trực tiếp giữa Ban Quản lý Lăng và Viện Nghiên cứu khoa học dược liệu và tinh dầu Liên bang Nga trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong hoạt động Hội Phụ nữ, chị được nhận danh hiệu Cán bộ Phụ nữ xuất sắc năm 2022.

Nói về chị Huyền, đồng chí Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng ban Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình cho biết: Trong thời gian vừa qua, đồng chí Dương Thị Huyền luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, chủ động sáng tạo trong công việc, gắn bó với tập thể Tổ, Đội, đoàn kết thống nhất tạo sự đồng thuận cao trong tập thể, góp phần quan trọng để Tổ, Đội, Ban hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

“Những năm gần đây, để đáp ứng tốt hơn yêu cầu của nhiệm vụ, tôi luôn cố gắng học hỏi nâng cao kiến thức kỹ thuật tay nghề, đổi mới tư duy, sáng tạo trong trang trí các ngày lễ, tết. Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, gắn hoạt động của tổ chức quần chúng với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục gần gũi với anh chị em để truyền đạt những kinh nghiệm trong quá trình công tác để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao” - Chị Huyền chia sẻ./.

Tâm Nguyễn

Bài viết khác: