Nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) và kỷ niệm 64 năm ngày mở Đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2023), sáng ngày 12/5/2023, Đoàn đại biểu Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 12 đã tổ chức dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây lưu niệm tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội). Đoàn do Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh đoàn làm Trưởng đoàn.

binh doan 12 dang huong
Đoàn thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham gia Đoàn có Đại tá Vũ Phúc Hậu, Bí thư Đảng uỷ, Phó Tư lệnh Binh đoàn; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Binh đoàn; lãnh đạo chỉ huy các cơ quan, đơn vị của Binh đoàn.

Đón Đoàn tại Khu Di tích K9 có Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng cùng các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và các tổ chức quần chúng trong Bộ Tư lệnh.

Tháng 10 năm 1977, Binh đoàn 12 được thành lập trên cơ sở các lực lượng của Bộ đội Trường Sơn có nhiệm vụ phát triển kinh tế kết hợp với quốc phòng. Từ năm 1989 đến nay, Binh đoàn 12 có tên doanh nghiệp là Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn. Năm 2022, Binh đoàn được Thủ tướng Chính phủ công nhận là doanh nghiệp quốc phòng an ninh, được Bộ Quốc phòng quyết định tái thành lập 03 Lữ đoàn Dự bị động viên đóng quân tại 3 miền của Tổ quốc.

binh doan 12 1
binh doan 12 2
binh doan 12 3
Các đại biểu trồng cây lưu niệm.

binh doan 12 4
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích.

Trong những năm qua, Binh đoàn đã đạt được những bước tiến vững chắc trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Đặc biệt năm 2022, các chỉ tiêu cơ bản tăng trưởng từ 10 - 25% so với năm 2021. Binh đoàn đã thi công nhiều dự án trọng điểm của quốc gia như Thủy điện Hòa Bình mở rộng, thuỷ điện Ialy mở rộng, Sân bay Long Thành, các gói thầu thuộc dự án Cao tốc Bắc - Nam… và các công trình quân sự, quốc phòng. Những công trình Binh đoàn xây dựng đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng an ninh và sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá của đất nước. Vị thế, uy tín, thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp Trường Sơn ngày càng được củng cố và phát triển. Hình ảnh của người lính Trường Sơn hôm nay được lan tỏa rộng rãi đến đối tác, bạn hàng và nhân dân trên phạm vi cả nước.

Binh đoàn 12 (Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn) vinh dự, tự hào được kế tục và phát huy truyền thống "Xẻ dọc Trường Sơn" anh hùng, phát huy sức mạnh nội lực, viết tiếp trang sử hào hùng của Bộ đội Trường Sơn trong thời kỳ mới.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tá Vũ Phúc Hậu, Bí thư Đảng uỷ, Phó Tư lệnh Binh đoàn đã bày tỏ lòng thành kính và sự biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của Người, nguyện khắc ghi những lời Bác dạy và hứa quyết tâm: Sẽ tiếp tục nêu cao phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; nỗ lực phấn đấu tiếp nối truyền thống vẻ vang của Bộ đội Trường Sơn anh hùng; tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân. Đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ lao động sản xuất và quân sự quốc phòng; quyết tâm xây dựng Binh đoàn ngày càng ổn định, phát triển, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Đức Hùng, Ngọc Hà

Bài viết khác: