Sáng ngày 13/5/2023, Đoàn Thanh niên Trung đoàn 375 đã phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tổ chức sinh hoạt chính trị nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023).

Tới dự buổi sinh hoạt có các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Văn Viết, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375.

Cùng dự có đại diện cán bộ đoàn, đoàn viên, đội viên ưu tú, đại diện cho Đoàn Thanh niên các đơn vị: Bộ Ngoại giao; các phường: Quảng An,Tứ Liên, Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội); Học viện Thanh thiếu niên; Đại học Văn hóa Hà Nội; Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Trung đoàn Đặc nhiệm; Trung đoàn 600, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ; Trung đoàn 30, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động; trường Tiểu học và Trung học cơ sở Quảng An, trường Tiểu học Phú Thượng.

Trong khuôn khổ Chương trình, Đoàn đã xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác”; dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

thanh nien 375 3
Đoàn xem phim “Những giờ phút cuối đời của Bác”.

thanh nien 375 1
Đoàn dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với công lao to lớn của Người đối với cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta. Người đã cống hiến cả cuộc đời cho dân, cho nước.

thanh nien 375 4
Đoàn tham quan, nghe giới thiệu tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

thanh nien 375 2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Sau khi vào Lăng viếng Bác, Đoàn đã vào tham quan Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng sinh sống và làm việc; Bảo tàng Hồ Chí Minh, nơi lưu giữ nhiều hiện vật quan trọng về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn liền với chiều dài lịch sử đất nước.

Chương trình sinh hoạt chính trị của Đoàn Thanh niên Trung đoàn 375 và các đơn vị kết nghĩa đã góp phần giáo dục đoàn viên, đội viên hiểu hơn về những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với cách mạng dân tộc, về những hy sinh lớn lao mà Người đã dành cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh nhật Bác, tuổi trẻ Trung đoàn 375 và các đơn vị kết nghĩa nguyện quyết tâm suốt đời phấn đấu, trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của Bác đã dành cho các thế hệ thanh niên Việt Nam./.

Tuấn Ngọc

Bài viết khác: