Nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) và 75 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), sáng ngày 17/5/2023, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu Quận ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ báo công, báo cáo với Bác về các điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt của quận trong những năm qua.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Hoàng Minh Dũng Tiến, Thành uỷ viên, Bí thư Quận uỷ Ba Đình; Nguyễn Công Thành, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận; đại diện Lãnh đạo Trưởng phó các ban Đảng, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị - xã hội cùng 400 đại biểu điển hình tiên tiến.

quan ba dinh 1
Lễ báo công của Đoàn.

Khắc ghi và thực hiện lời dạy của Bác: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, trong những năm qua, công tác thi đua, khen thưởng của quận Ba Đình đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần cùng thành phố vượt qua khó khăn, thử thách, vươn lên giành thắng lợi trên mọi lĩnh vực. Các phong trào thi đua yêu nước đã đi vào chiều sâu, thấm nhuần trong cả hệ thống chính trị. Thông qua đó, nhiều mô hình mới, cách làm hay đã được phát hiện, biểu dương và nhân rộng, tạo động lực khích lệ tinh thần, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân hăng hái thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Với những kết quả đã đạt được, phong trào thi đua của quận Ba Đình đã vươn lên nằm trong nhóm đầu của Thành phố và vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba; Đảng bộ quận 2 năm vừa qua được công nhận tổ chức Đảng cấp trên cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra tính đến giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

quan ba dinh 3
quan ba dinh 2
Đoàn dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và xin hứa với Người: Không ngừng tu dưỡng đạo đức, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao cho. Tập trung đẩy mạnh công tác phối hợp, phát hiện, tuyên truyền nêu gương các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua, trọng tâm là tuyên truyền điển hình thi đua, gương người tốt, việc tốt. Tiếp tục xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức người cán bộ “tận tụy, gương mẫu, sáng tạo”. Mỗi cán bộ, công chức, đảng viên và nhân dân quận Ba Đình tiếp tục nỗ lực rèn luyện, học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Huy Công

 

Bài viết khác: