Sáng nay, nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), đông đảo Nhân dân và khách quốc tế đã vào Lăng viếng Bác. Hòa mình vào dòng người, mỗi người đều mang cảm xúc bồi hồi, xao xuyến nhớ về ngày sinh nhật Bác, về hình ảnh giản dị, ấm áp và những công lao to lớn mà Bác đã cống hiến cho dân tộc Việt Nam.

19 5 dong nguoi
Từng dòng người vào Lăng viếng Bác.

“Tôi vẫn bảo con cháu là ước mong cả đời của tôi là một lần được về Lăng, được tận mắt nhìn thấy Bác. Và hôm nay, tôi đã thực hiện được mong ước đấy. “Gặp” Bác, thấy Bác nằm đó, cảm giác dường như Bác vẫn đang ngủ say…  Đứng tại Quảng trường Ba Đình, đứng trước Bác, tôi và các thành viên trong Đoàn đều chung niềm thành kính và biết ơn Bác vô cùng” - Bác Triệu Thị Thu (74 tuổi, quê tại xã Hương Sơn, Lạng Giang, Bắc Giang) chia sẻ. 

Hoà trong dòng người vào Lăng viếng Bác, chúng tôi được trò chuyện với mẹ con chị Nguyễn Thị Minh (Bố Trạch, Quảng Bình). Không giống với mọi người, hai mẹ con chị ra Hà Nội để đi khám bệnh nhưng vẫn muốn sắp xếp mọi việc để có thể “gặp” được Bác vào đúng ngày sinh nhật của Người. “Tôi đã nhiều lần ra Hà Nội nhưng đáng tiếc là chưa có cơ hội được vào Lăng viếng Bác. Nay rất may mắn là tôi cùng con gái đã được “gặp” Bác vào đúng ngày kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Bác. Xúc động vô cùng. Mong rằng tôi và gia đình sẽ luôn có sức khỏe để có thêm nhiều dịp được vào Lăng viếng Bác”. 

Trong chuyến thăm đồng đội, những người con của thành phố mang tên Người rưng rưng niềm xúc động khi có mặt tại Lăng Bác đúng ngày 19/5. Cô Mỹ Hương chia sẻ: Ngày trẻ chúng tôi đã tham gia chiến đấu trong Chiến tranh biên giới Việt Nam - Campuchia. Giờ đây, khi trở về sau cuộc chiến, chúng tôi gặp lại nhau và may mắn nay còn được cùng nhau vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mong ước cả một đời của mỗi người dân miền Nam của chúng tôi chính là được vào Lăng Bác, được thành kính tưởng nhớ Bác. Bởi trong trái tim chúng tôi, Bác luôn là người vĩ đại của cả dân tộc với tình yêu vô cùng đặc biệt với người dân miền Nam”.

Cầm trên tay món quà nhỏ của Ban Quản lý Lăng, cô Bảo Hòa (Thành phố Hồ Chí Minh) bảo: Hôm nay, được vào Lăng viếng Bác đã là một niềm hạnh phúc. Đặc biệt, chúng tôi còn được nhận nước uống, bánh mì từ Ban Quản lý Lăng. Điều này khiến chúng tôi cảm nhận rất rõ được sự tận tình, chu đáo của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ ở Lăng Bác. Những điều này sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ đối với mỗi người dân khi đến viếng Bác trong ngày 19/5.

19 5 xep hang 3
19 5 xep hang 2
19 5 huong dan
19 5 xep hang 1
Mỗi người đều mang trong mình tình yêu Bác vô cùng.

19 5 xep hang thieu nhi
Các cháu thiếu nhi vào Lăng viếng Bác đúng dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Người.

19 5 dan toc nung 2
Những người con dân tộc Nùng (Bắc Giang).

19 5 phat banh mi
19 5 banh mi
Nhân dịp này, Ban Quản lý Lăng phối hợp với Sở Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức cấp phát miễn phí nước uống, sữa và bánh ngọt cho Nhân dân, khách quốc tế vào Lăng 
viếng Bác.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa nhưng sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức vĩ đại, sáng ngời của Người vẫn sống mãi trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, trường tồn theo thời gian, mãi mãi tỏa sáng trong hành trình phát triển của nhân dân ta và nhân loại tiến bộ. Kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi trái tim Việt Nam nhớ về Người để cùng nhau hứa sẽ quyết tâm đoàn kết, tích cực học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh để cùng góp sức tiếp tục tiến bước trên con đường dựng xây đất nước Việt Nam “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”, giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn./.

Thanh Huyền

Bài viết khác: