Nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, chiều ngày 22/5/2023, Chủ tịch Đảng Nước Nga Thống nhất, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry A. Medvedev đã dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

chu tich dang nga lang 3
chu tich dang nga lang 4
chu tich dang nga lang 5
chu tich dang nga lang 6
chu tich dang nga lang 2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước đó, ông Dmitry A. Medvedev cùng Đoàn đại biểu đã dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (Bắc Sơn, Ba Đình, Hà Nội).

chu tich dang nga dtn 1
chu tich dang nga dtn 3
chu tich dang nga dtn 4
chu tich dang nga dtn 6
chu tich dang nga dtn 7
Đoàn dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Trước đó, ông Dmitry A. Medvedev đã có 04 chuyến thăm Việt Nam, trong đó một lần với tư cách Tổng thống vào năm 2010 và ba lần với tư cách Thủ tướng vào các năm: 2012, 2015 và 2018.

 

Dự kiến, ông Dmitry A. Medvedev sẽ hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bí thư Thường trực Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Trương Thị Mai.

Trong khuôn khổ chuyến thăm lần này, các chủ đề trao đổi chính sẽ là đánh giá chung về quan hệ và phát triển đối thoại chính trị, các vấn đề quốc tế cũng sẽ được thảo luận. Tại hội đàm, dự kiến cũng sẽ thảo luận các vấn đề hợp tác kinh tế song phương và đa phương, trong đó có hợp tác Việt Nam - Liên minh Kinh tế Á Âu (EAEU)./.

Thanh Huyền, Điệp Anh, Huy Công

Bài viết khác: