Thứ sáu, 29/03/2024

Sáng ngày 23/5/2023, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Kon Tum đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Đoàn gồm 54 đại biểu là thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, gia đình người có công với cách mạng; do đồng chí Nguyễn Thanh Tính, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum làm Trưởng đoàn.

ncc kon tum 1
ncc kon tum 4
Đoàn dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kon Tum là một trong những tỉnh nghèo nhất so với cả nước. Với dân số khoảng 590.000 người, trong đó dân tộc thiểu số chiếm đến 54,93% dân số với 43 dân tộc cùng sinh sống. Với 50.660 người đã và đang hưởng các chế độ chính sách, tỉnh Kon Tum luôn duy trì và phát triển liên tục công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”. Đến nay, 99,37% hộ gia đình chính sách người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống của dân cư nơi cư trú; 100% Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được các ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời. 

Đón tiếp Đoàn tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã giới thiệu với Đoàn về những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh của đơn vị, gắn tặng Huy hiệu Bác Hồ và trao tặng quà lưu niệm cho các đại biểu.

ncc kon tum 2
ncc kon tum 3
Đại tá Đỗ Tất Thành tặng Huy hiệu Bác Hồ, chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Thanh Tính đã cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng; đồng thời chia sẻ: Hướng đến kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, tỉnh Kon Tum tổ chức đưa Đoàn người có công với cách mạng tiêu biểu của tỉnh đi tham quan một số tỉnh và thành phố Hà Nội trong thời gian từ 19/5/2023 đến ngày 28/5/2023 với các hoạt động như: Vào Lăng viếng Bác và gặp mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Đây là những hoạt động ý nghĩa, nhằm tri ân cũng như động viên người có công tiếp tục có những đóng góp tích cực đối với sự phát triển của tỉnh./.

 Hải Yến

Bài viết khác: