Sáng ngày 30/5/2023, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Tiền Giang đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Đoàn gồm 70 đại biểu là thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, tù đày, thân nhân liệt sỹ; do đồng chí Phan Thanh Vân, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang làm Trưởng đoàn với.

doan tien giang 2 001
doan tien giang 3 001
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiền Giang là địa phương chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Hiện nay, tỉnh quản lý hồ sơ 126.315 đối tượng chính sách, trong đó có 156 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống. Ngoài việc đảm bảo chi trả trợ cấp thường xuyên cho người có công, nhiều chính sách hỗ trợ khác cũng được tỉnh thực hiện tốt như: Hàng năm, tỉnh vận động trên 10 tỷ đồng Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” để xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống và cha, mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn, thương binh nặng; đỡ đầu con thương binh, liệt sỹ vượt khó học tập, thực hiện chế độ ưu đãi trong giáo dục và đào tạo đối với con của người có công theo quy định. Năm 2023, tỉnh cũng được Trung ương hỗ trợ cho tỉnh Tiền Giang 5 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa các công trình ghi công liệt sỹ. 

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Phạm Hồng Sang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trân trọng đón tiếp Đoàn. Đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn tặng Huy hiệu Bác Hồ và trao tặng quà lưu niệm cho các đại biểu.

Cuối buổi tiếp, Đoàn  xem tư liệu "Những giờ phút cuối đời của Bác"./.

Hải Yến

 

Bài viết khác: