Nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Vĩnh Long đã dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Đoàn gồm 77 đại biểu, là các thương bệnh binh, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc hóa học, thân nhân gia đình liệt sỹ. Đoàn do đồng chí Võ Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn.

doan vinh long 2
doan vinh long 1
Đoàn dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vĩnh Long tự hào là một vùng "đất học", có một bề dày truyền thống yêu nước và đấu tranh cách mạng. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, quân dân Vĩnh Long đã vinh dự được tuyên dương là tỉnh Anh hùng. Hiện nay, tỉnh Vĩnh Long đang quản lý trên 70.000 hồ sơ người có công, trong đó có trên 16.300 liệt sĩ, hơn 4.500 thương binh, hơn 2.850 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (có 85 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống).

Trước khi Đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Thượng tá Trần Hữu Nam, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn những kết quả nổi bật trong hơn 50 năm giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời trao tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm cho các đại biểu.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Võ Văn Tám đã cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của các cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Ban Quản lý Lăng. Đồng chí chia sẻ: Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, tỉnh đã thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với Người có công với cách mạng. Việc thực hiện chế độ chính sách là trách nhiệm của toàn xã hội với mục tiêu là đảm bảo cho người có công với cách mạng có được cuộc sống ổn định về vật chất, tinh thần, đảm bảo có mức sống bằng và cao hơn mức sống bình quân của nhân dân nơi cư trú. Từ đó, tạo điều kiện cho người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia hoạt động xã hội, góp phần vào công cuộc xây dựng và sự nghiệp đổi mới đất nước./.

Bùi Hoa

 

Bài viết khác: