Sáng ngày 30/5/ 2023, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu ngành Giáo dục huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ báo công, kính dâng lên Bác những thành tích xuất sắc đạt được trong năm học 2022 - 2023.

doan my duc 3
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Trần Thế Cương, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Mỹ Đức; các phòng, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị trực thuộc, cùng 200 đại biểu tiêu biểu của ngành Giáo dục huyện Mỹ Đức.

Về phía Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có Thượng tá Trần Thanh Đông, Phó Chánh Văn phòng.

 Báo cáo với Bác, đồng chí Lê Văn Hiến, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức nêu rõ: Năm học 2022 - 2023, ngành Giáo dục huyện Mỹ Đức tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức song thầy và trò đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, tạo sự chuyển biến tích cực, toàn diện trong tất cả các lĩnh vực.

doan my duc 1
Thượng tá Trần Thanh Đông trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các học sinh tiêu biểu.

 Đặc biệt, trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện đã có nhiều đột phá về hình thức tổ chức cũng như chất lượng, trong đó có 817 giải năm khiếu; 1.213 giải    các bộ môn văn hóa; 1.800 giải Toán học Vio-Edu và 112 em đạt giải các môn thể thao. Kết quả các kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố đã đạt tổng số 70 giải, có 13 huy chương, trong đó có 07 Huy chương Vàng.

doan my duc 4
doan my duc 2
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xúc động, tự hào khi được về Lăng báo công với Bác, em Lê Bảo Thi (học sinh lớp 9A trường TH&THCS Mỹ Đức) đã xin hứa: Sẽ quyết tâm thực hiện tốt Năm điều Bác dạy, phấn đấu trở thành những công dân có sức khỏe, trí tuệ và lối sống đẹp, xứng đáng là con ngoan - trò giỏi - cháu ngoan Bác Hồ, góp sức nhỏ của mình xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng văn minh, giàu đẹp để sánh vai với các cường quốc năm châu như lúc sinh thời Bác hằng mong muốn./.

Huy Công

Bài viết khác: