Sáng ngày 06/6/2023, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt tặng quà các đồng chí thương binh và các cháu là con nuôi, con đỡ đầu của Đồn Biên phòng Lũng Cú (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang) về Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Thủ đô Hà Nội.

lung cu 9 001
Đoàn dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự gặp mặt có Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng; Đại tá Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng; Đại tá Hoàng Ngọc Định, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang. 

Cùng dự có các đại biểu Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị, Ban Thanh niên Quân đội, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng và các đồng chí thương binh, các cô giáo và các cháu là con nuôi, con đỡ đầu của Đồn Biên phòng Lũng Cú.

lung cu 3 001
Đại tá Phạm Văn Hiếu phát biểu.

Phát biểu gặp mặt, Đại tá Phạm Văn Hiếu chúc mừng những kết quả và thành tích của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lũng Cú đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đánh giá cao tình cảm, trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp và sự quan tâm, chăm lo của các đồng chí đối với các cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân. Các mô hình “Nâng bước em tới trường”, “Con nuôi đồn Biên phòng” đã tạo sức lan tỏa tình thương yêu, trách nhiệm và sự quan tâm của cộng đồng. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, gắn bó máu thịt với đồng bào các dân tộc, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ vững ổn định chính trị, an ninh trật tự ở khu vực biên giới; giúp dân phát triển kinh tế, tham gia xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương, xây dựng nông thôn mới và thực hiện an sinh xã hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

lung cu 4 001
Thiếu tá Nguyễn Xuân Hưng phát biểu.

Thay mặt chỉ huy Đồn Lũng Cú, Thiếu tá Nguyễn Xuân Hưng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Lũng Cú đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lũng Cú luôn khắc ghi lời Bác dạy: “Phải dựa vào Nhân dân, ra sức đoàn kết và giúp đỡ Nhân dân”, thực hiện tốt phương châm “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt” và mô hình “3 bám, 4 cùng” (bám đơn vị, bám địa bàn, bám chủ trương, chính sách; cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng đồng bào). Thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường”, mô hình “Con nuôi đồn biên phòng” và dự án "Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường", hiện nay, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Lũng Cú và cán bộ, đảng viên đã nhận đỡ đầu 24 cháu là con các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, giúp các cháu có cơ hội học tập tốt hơn. Với các cháu, được về Lăng viếng Bác và tham quan các khu di tích lịch sử là hoạt động vô cùng ý nghĩa, bổ ích. Qua đó, giúp các cháu thêm thấu hiểu sự hi sinh, gian khổ của các thế hệ cha anh đi trước để không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện, quyết tâm trở thành người có ích cho xã hội, trở về giúp quê hương phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, khắc phục khó khăn để tiếp tục bám trụ, giữ vững từng tấc đất biên cương nơi địa đầu của Tổ quốc.

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã tặng Huy hiệu Bác Hồ và trao quà tặng các thương binh, các cháu con nuôi, con đỡ đầu Đồn Biên phòng Lũng Cú.

lung cu 5 001
lung cu 6 001
lung cu 7 001
Đại tá Phạm Văn Hiếu và Đại tá Nguyễn Thanh Hải, Đại tá Hoàng Ngọc Định tặng quà cho các cháu con nuôi, con đỡ đầu của Đồn Biên phòng Lũng Cú.

lung cu 2 001
Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngọc Hà

Bài viết khác: