Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), sáng ngày 07/6/2023, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

xay dung bao cong 1
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội và 191 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 17.000 công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội.

Thấm nhuần và thực hiện tốt lời dạy của Bác “Tổ chức công hội trước là để cho công nhân đi lại với nhau cho có cảm tình với nhau, hai là để nghiên cứu với nhau, ba là để sửa sang cách sinh hoạt của công nhân cho khá hơn bây giờ, bốn là để giữ gìn quyền lợi cho công nhân, năm là để giúp cho quốc dân, giúp cho thế giới”. Trong những năm qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức công đoàn ngành Xây dựng ngày càng vững mạnh. Bằng tinh thần lao động bền bỉ, hăng say, sáng tạo, đội ngũ CNVCLĐ đã có những đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Với những thành tích đã đạt được, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội được Cụm thi đua số 6, Liên đoàn lao động Thành phố công nhận là đơn vị đứng đầu trong 5 năm liên tục; được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy ban nhân dân thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc. 

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh và xin hứa: Tiếp tục đổi mới, đoàn kết, sáng tạo; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ công đoàn; làm tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Tích cực tham gia công tác quản lý, đảm bảo việc làm, thu nhập và đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; xây dựng đội ngũ CNVCLĐ ngành Xây dựng đáp ứng tốt yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Thủ đô và đất nước.

xay dung bao cong 2
xay dung bao cong 3
Đoàn dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước khi tổ chức Lễ báo công, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trân trọng tiếp Đoàn.

xay dung bao cong 5
xay dung bao cong 4
Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng phát biểu, tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu.

Tại buổi tiếp, Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng đã chúc mừng thành tích của Đoàn; đồng thời, chia sẻ về những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ của Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng trong thời gian vừa qua. Nhân dịp này, đồng chí đã trân trọng tặng Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu của Đoàn./.

Huy Công

Bài viết khác: