Hướng đến kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng của tỉnh Đắk Nông đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

daknong 1
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 30 đại biểu, do đồng chí Hoàng Viết Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông làm Trưởng đoàn.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng của tỉnh đã được triển khai kịp thời và đầy đủ. Hiện nay, tỉnh có trên 13.000 hồ sơ đối tượng, 2.297 người là con của người có công với cách mạng được giải quyết chế độ ưu đãi giáo dục - đào tạo; 875 thân nhân liệt sỹ hưởng chế độ thờ cúng liệt sỹ; 1.372 thân nhân người có công với cách mạng được giải quyết chế độ mai táng phí; 100% người có công với cách mạng và thân nhân được cấp thẻ bảo hiểm y tế theo quy định; số đối tượng hưởng trợ cấp hàng tháng là trên 2.759 người.

Trước khi Đoàn vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Thượng tá Trần Thanh Đông, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về quá trình giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và kết quả nổi bật trong công tác đón tiếp, tuyên truyền của Ban Quản lý Lăng; đồng thời trao tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm cho các đại biểu. 

daknong 4
daknong 13jpg
Thượng tá Trần Thanh Đông phát biểu, tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Hoàng Viết Nam đã cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của các cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Ban Quản lý Lăng. Hướng đến kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, tỉnh tổ chức đưa Đoàn người có công với cách mạng tiêu biểu của tỉnh đi tham quan một số tỉnh phía Bắc và vào Lăng viếng Bác. Đây là những hoạt động ý nghĩa, nhằm tri ân, động viên người có công tiếp tục có những đóng góp tích cực đối với sự phát triển của tỉnh.

daknong 2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường Ba Đình.

Bùi Hoa

Bài viết khác: