Chiều ngày 12/6/2023, tại Quảng trường Ba Đình, Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức Lễ báo công, dâng lên Bác những thành tích đã đạt được trong 05 năm thực hiện Phong trào thi đua xây dựng “Đơn vị Quân y 5 tốt”.

Tham dự buổi Lễ có Thiếu tướng Nguyễn Trường Giang, Cục trưởng Cục Quân y; Đại tá Trần Công Thường, Phó Cục trưởng Cục Quân y và 285 đại biểu điển hình tiên tiến trong Phong trào thi đua xây dựng “Đơn vị Quân y 5 tốt” toàn quân.

quan y 5 tot 1
quan y 5 tot 2
Lễ báo công của Đoàn.

Khắc ghi lời Bác dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất", trong những năm qua, dưới sự  lãnh đạo của Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, sự chỉ đạo trực tiếp của Thường vụ Đảng ủy, chỉ huy Tổng cục Hậu cần, Phong trào thi đua xây dựng "Đơn vị Quân y 5 tốt" đã có những bước phát triển vượt bậc, với nhiều nội dung và hình thức thi đua phong phú, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn quân. Thông qua đó, đã khơi dậy tinh thần thi đua sôi nổi, với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Cán bộ, nhân viên, học viên của ngành Quân y đã khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm hậu cần trong mọi tình huống, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Với những đóng góp và thành tích quan trọng, ngành Quân y đã được Đảng, Nhà nước và Chính phủ trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý như: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Huân chương Quân công, Huân chương Chiến công, Cờ thi đua của Chính phủ, Bộ Quốc phòng; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Liên hợp quốc, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, các bộ, ban, ngành, UBND các tỉnh, thành phố... Nhiều đồng chí vinh dự được nhận Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam. Hàng trăm công trình của các nhà khoa học trẻ ngành Quân y được trao giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội, đặc biệt là Giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học và Công nghệ. 

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngành Quân y đã có 151 tập thể, cá nhân được nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc; Huân chương Chiến công; Huân chương Lao động; 229 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; hơn 3 nghìn tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Quốc phòng.

quan y 5 tot 3
quan y 5 tot 5
Đoàn dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh của Bác, Đoàn đã xin hứa: Luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; giữ vững và phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, ngành Hậu cần Quân đội và ngành Quân y Anh hùng. Ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; không ngừng nâng cao trình độ nhận thức chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ. Mỗi cán bộ, chiến sĩ Quân y luôn “Sáng về y đức, sâu về lý, giỏi về y thuật”, đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đẩy mạnh công tác xây dựng ngành Quân y vững mạnh, hiện đại, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân ngày càng tốt hơn, xứng đáng với sự tin tưởng, mong đợi của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân./. 

Huy Công

Bài viết khác: