Sáng 23/6/2023, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Đại tá Phạm Hải Trung, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng dự và động viên quân nhân trước khi trở về xây dựng quê hương.

bo doi btl xuat ngu 1
Đại tá Phạm Hải Trung động viên, căn dặn bộ đội xuất ngũ.

Xuất ngũ đợt 2 năm 2023 gồm các hạ sĩ quan, binh sĩ nhập ngũ vào đơn vị năm 2021. Sau hơn 2 năm huấn luyện, rèn luyện và công tác, trên các cương vị khác nhau các đồng chí luôn đoàn kết, thống nhất cùng với tập thể đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn lâu dài thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoạn mới, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, đơn vị mẫu mực về điều lệnh và nghi lễ trong toàn quân. Trong quá trình công tác đã có 19 đồng chí vinh dự được kết nạp vào vào Đảng Cộng sản Việt Nam và được khen thưởng trong quá trình tại ngũ.

Động viên các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, Đại tá Phạm Hải Trung biểu dương và ghi nhận thành tích các quân nhân đã đạt được trong hơn 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, căn dặn các quân nhân được xuất ngũ đợt này trở về địa phương tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Bảo vệ Lăng anh hùng; giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, bản lĩnh của người quân nhân cách mạng, là những công dân tốt, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Đại tá Phạm Hải Trung mong muốn từng đồng chí tiếp tục đăng ký vào lực lượng dự bị động viên, phát huy tốt phẩm chất truyền thống, kiến thức đã được học tập vào cuộc sống. Bên cạnh đó, đồng chí ân cần nhắc nhở các quân nhân khi xuất ngũ được tạo điều kiện học nghề phải phát huy tốt khả năng, không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ, trên các lĩnh vực, học tập, công tác, môi trường làm việc công tác mới, nhanh chóng ổn định cuộc sống, tham gia các phong trào, hoạt động xã hội, vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

bo doi btl xuat ngu 2
Các chiến sĩ xuất ngũ đợt 2 năm 2023.

Trước đó, chiều ngày 22/6/2023, Đoàn 275 (Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh) đã tổ chức Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự đợt 2 năm 2023.

Trong đợt xuất ngũ này, Đoàn 275 tổ chức tiễn 106 đồng chí hạ sĩ quan, binh sĩ nhập ngũ năm 2021 đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ trở về địa phương. Trong quá trình công tác, các quân nhân luôn xác định tốt tư tưởng, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó, có 07 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam; 07 đồng chí được thăng quân hàm Thượng sĩ; 18 đồng chí được thăng quân hàm Trung sĩ; 07 đồng chí được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và nhiều đồng chí được tặng Bằng khen, Giấy khen.

Thực hiện kế hoạch tổ chức cho bộ đội xuất ngũ, đơn vị đã tổ chức dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tư vấn, giới thiệu việc làm cho các quân nhân; tổ chức diễn đàn thanh niên, sinh nhật đoàn viên nhằm quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho hạ sĩ quan, chiến sĩ xuất ngũ.

275 xuat ngu 3
Thượng tá Giang Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Đoàn 275 phát biểu tại buổi Lễ.

275 xuat ngu 1
Quân nhân hoàn thành nghĩa vụ tại ngũ đợt 2 năm 2023 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

275 xuat ngu 4
Chiến sĩ xuất ngũ thực hiện nghi thức hôn lên Quân kỳ Quyết thắng.

275 xuat ngu 5
Chỉ huy đơn vị tặng Huy hiệu Bác Hồ cho quân nhân tiêu biểu.

thanh nien 275 1

thanh nien 275 2
Đoàn cơ sở tổ chức diễn đàn thanh niên, tư vấn việc làm và liên hoan văn nghệ chia tay các đồng chí xuất ngũ.

 

Ngọc Hà, Phương Thành

Bài viết khác: