Sáng ngày 28/6/2023, Đoàn đại biểu Lãnh đạo cấp cao Trung tâm Những người lao động Cuba, Đại sứ quán nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Khu Di tích K9. Đồng chí Ulises Guilarte De Nacimiento, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba, Ủy viên Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Cuba, Đại biểu Quốc hội của Chính quyền nhân dân, Tổng Thư ký Trung tâm Những người Lao động Cuba, Phó Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn Thế giới làm Trưởng đoàn.

Tham gia Đoàn có đồng chí  Joy Puentes Saldise, Phó Đại sứ Cộng hòa Cu-ba tại Việt Nam. Về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các đồng chí ủy viên Đoàn Chủ tịch, đại biểu các cơ quan chức năng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

cuba dang huong
Đoàn thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiếp Đoàn tại Khu Di tích K9 có Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng và đại diện chỉ huy các cơ quan, đơn vị.

Trung tâm Những người lao động Cuba hiện có gần 4 triệu đoàn viên công đoàn được tổ chức trong 12 công đoàn ngành. Trong hoạt động hợp tác quốc tế, Trung tâm những người lao động Cuba và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã có những hoạt động truyền thống, gắn bó sâu sắc và hiện nay đang tiếp tục củng cố và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai tổ chức nói riêng và giữa hai dân tộc Việt Nam - Cuba nói chung.

cuba tham quan k9 1
Đồng chí Ulises Guilarte De Nacimiento viết sổ lưu niệm.

Sau khi dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và nghe giới thiệu về Khu Di tích K9, thay mặt Đoàn, đồng chí Đồng chí Ulises Guilarte De Nacimiento ghi trong sổ lưu niệm: “Đoàn Trung tâm những Người Lao động Cuba chúng tôi rất xúc động và biết ơn khi được đến thăm Khu Di tích K9, thăm nhà cách mạng, nhà lãnh đạo quân sự và nguyên thủ tầm cỡ thế giới, Hồ Chí Minh. Tấm gương của Người và tình hữu nghị sâu sắc với đồng chí Fided Castro, Lãnh tụ Cách mạng Cuba, cổ động chúng ta trong cuộc đấu tranh bảo vệ thống nhất, độc lập, chủ quyền của Cuba và Việt Nam. Chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn và sự trân trọng với sự nghiệp cách mạng và những đóng góp cho công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa của Người. Vinh quang dành cho Hồ Chí Minh”.

cuba tham quan k9 2
Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng tặng quà lưu niệm cho Đoàn.

Tại buổi tiếp, Thiếu tướng Bùi Hải Sơn gửi lời chào mừng nồng nhiệt tới Đoàn đại biểu cấp cao của Trung tâm Những người lao động Cuba đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích K9.

cuba tham quan k9 4

cuba tham quan k9 3
Đoàn tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích K9.

Trần Duy Hưng, Ngọc Hà

Bài viết khác: