BBT: Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Cuộc thi viết “Sáng mãi truyền thống thi đua yêu nước”. Ban Tổ chức đã nhận được 38 bài dự thi. Trong đó, Ban Giám khảo đã tổ chức chấm, lựa chọn các tác phẩm có chất lượng cao nhất và trao các giải : 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích.

Trang tin điện tử Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trân trọng đăng tải Bài dự thi đạt giải Nhất “Giá trị nhân văn trong Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhiệm vụ nâng cao chủ nghĩa yêu nước của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới” của Trung úy Lê Hương Giang, Trợ lý Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

***

Nhằm kêu gọi toàn thể dân tộc đứng lên đấu tranh, đem hết tài năng và sức lực, tinh thần và lực lượng cống hiến cho cách mạng, ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc - Bản hùng ca bất hủ, chất chứa và đậm sâu giá trị nhân văn cao đẹp, tạo nên nguồn cổ vũ mạnh mẽ, động lực tinh thần lớn lao, đoàn kết nhân dân, đấu tranh giải phóng dân tộc.

Tư tưởng về “thi đua yêu nước” của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những di sản quý báu mà Người để lại cho Cách mạng Việt Nam. Trong bài phát biểu khai mạc Đại hội các chiến sĩ thi đua và cán bộ gương mẫu toàn quốc ngày 01/5/1952, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lời huấn thị: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”.

Ngay phần mở đầu trong Lời kêu gọi thi đua ái quốc, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “Mục đích thi đua ái quốc là: Diệt giặc đói, Diệt giặc dốt, Diệt giặc ngoại xâm”(1). Với cách diễn đạt giản dị, cô đọng, trực diện, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nêu bật mục đích của thi đua ái quốc theo thứ tự ưu tiên, trước hết là diệt giặc đói để đảm bảo đời sống cho nhân dân; kế đến là diệt giặc dốt, mở mang tri thức cho nhân dân và cuối cùng là diệt giặc ngoại xâm mà trực tiếp là thực dân Pháp xâm lược.

Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng nội dung của thi đua ái quốc là khơi dậy, phát huy tinh thần yêu nước của mọi tầng lớp nhân dân khiến cho mọi người tích cực phấn đấu “làm cho mau, làm cho tốt, làm cho nhiều”(2), bất kỳ người nào dù “già, trẻ, trai, gái; bất kỳ giàu, nghèo, lớn, nhỏ, đều cần phải trở nên một chiến sĩ tranh đấu trên mặt trận: Quân sự, kinh tế, chính trị, văn hoá”(3). Thi đua ái quốc phải thực sự trở thành phong trào sôi nổi, rộng khắp, có sức lan tỏa mạnh mẽ để mọi tầng lớp nhân dân ra sức thi đua lao động sản xuất gắn liền với thực hành tiết kiệm để có “đầy đủ lương thực, khí giới, để giết giặc ngoại xâm”(4).

du thi giai nhat 3
Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm và nói chuyện tại Đại hội Anh hùng, chiến sĩ thi đua chống Mỹ cứu nước lần thứ 4 (30-12-1966).

Thi đua ái quốc còn là hoạt động mang tầm tư tưởng và tinh thần, do vậy, đó là biểu hiện của sự đoàn kết dân tộc và đoàn kết quốc tế. Người yêu cầu thi đua phải đoàn kết, đoàn kết để đẩy mạnh thi đua, phải thân ái, giúp đỡ nhau tạo nên phong trào sôi nổi, trở thành nguồn động viên tinh thần to lớn, làm cho thi đua ái quốc ăn sâu, lan rộng về mọi mặt, vào từng tầng lớp nhân dân, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, lập nên những chiến công hiển hách và thành tích to lớn trong sự nghiệp cách mạng.

Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh việc phát huy sức mạnh của Nhân dân để thi đua ái quốc, lấy sức Dân để làm lợi cho Dân: “Lực lượng của Dân, Tinh thần của Dân, để gây: Hạnh phúc cho Dân”(5). “Tin Dân” là tin tưởng vào lực lượng, trí tuệ và tinh thần của nhân dân; tin vào khả năng và sức mạnh to lớn của nhân dân trong sự nghiệp chống đói nghèo, lạc hậu, chống giặc ngoại xâm; tin vào tương lai tươi sáng của đất nước. Đó là mục tiêu cao nhất của Đảng, là khát vọng, hoài bão lớn nhất của nhân dân, là giá trị cốt lõi xuyên suốt trong hệ giá trị nhân văn của dân tộc, sức mạnh nội sinh, lực đẩy của phát triển và tính hướng đích của tiến bộ xã hội, công bằng xã hội.

75 năm đã trôi qua, những giá trị nhân văn cao đẹp trong Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã, đang và sẽ thấm sâu vào trái tim, khối óc của mỗi người dân Việt Nam, tạo thành động lực tinh thần, sức mạnh to lớn để cách mạng Việt Nam giành được nhiều thành tựu vĩ đại có ý nghĩa lịch sử, nhất là trong quá trình đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tiến tới hội nhập kinh tế quốc tế với phát triển bền vững và độc lập tự chủ.

Là đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vinh dự được Đảng, Nhà nước, Quân đội, Nhân dân giao phó thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hoá của Công trình Lăng trong giai đoạn mới. Những năm qua, với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, sự tin yêu của Nhân dân, Ban Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh, cấp ủy, chính ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt sâu sắc Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tích cực duy trì thực hiện công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) và phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT), thi đua yêu nước (TĐYN) chặt chẽ, sát với tình hình của đơn vị. Các cơ quan, đơn vị; các ngành, tổ chức quần chúng đã triển khai phong trào TĐQT, TĐYN toàn diện, đồng bộ, gắn với đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo thành phong trào hành động thiết thực, sâu rộng trong toàn Đảng bộ, đơn vị; khơi dậy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ; phát huy được sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, khắc phục mọi khó khăn, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, xây dựng lên truyền thống vẻ vang của Bộ đội Bảo vệ Lăng “Trung hiếu vẹn toàn, đoàn kết hiệp đồng, tự lực tự cường, chủ động sáng tạo”.

du thi giai nhat 1
Vinh dự là người cận vệ bên Lăng Bác Hồ.

Trước yêu cầu của tình hình mới, nhiệm vụ đơn vị có sự phát triển, song phong trào TĐQT, TĐYN đã luôn bám sát thực tế, nhiệm vụ chính trị, trong đó những nhiệm vụ trọng tâm, công tác lớn của Đề án 2341 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Nghị quyết 122 của Thường vụ Quân uỷ Trung ương về “Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoạn mới” được triển khai đúng tiến độ và hoàn thành xuất sắc.

Công tác y tế giữ gìn thi hài Bác được thực hiện nghiêm cách, tỉ mỉ, chuẩn xác, đúng quy trình. Nhiệm vụ làm thuốc thường xuyên, làm thuốc lớn thi hài Bác và nhiệm vụ pha chế dung dịch đặc biệt tiếp tục hoàn thành xuất sắc. Thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn được giữ gìn rất tốt, khẳng định ý chí tự lực, tự cường, tinh thần trách nhiệm và khả năng vươn lên làm chủ vững chắc, tiến tới làm chủ hoàn toàn nhiệm vụ giữ gìn thi hài Bác của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ trong đơn vị.

Tổ chức quản lý, thay thế, vận hành an toàn hệ thống thiết bị kỹ thuật, nhất là các thiết bị mới, bảo đảm thông số, môi trường đúng quy định. Thực hiện hiệu quả các phong trào “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”, “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật”; kịp thời khắc phục các sự cố kỹ thuật, từng bước đầu tư nghiên cứu đổi mới, nâng cấp các thiết bị kỹ thuật theo hướng đồng bộ, cơ bản với công nghệ hiện đại, tăng độ dự phòng.

Thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh, nghi lễ và sẵn sàng chiến đấu. Với phương châm “Đúng, đều, mạnh, đẹp, trang nghiêm”, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ nghi lễ đã nêu cao tinh thần “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”; chủ động tham mưu, đề xuất đổi mới nội dung nghi lễ viếng cấp Nhà nước; thực hiện trang trọng các nghi thức, nghi lễ tại Lăng và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, để lại ấn tượng sâu sắc, tình cảm tốt đẹp trong đồng bào và khách quốc tế, nhất là các nguyên thủ quốc gia. Với tinh thần “Tận tâm, tận tụy, chu đáo, an toàn, văn minh, lịch sự”, công tác TĐKT đã tập trung vào đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đón tiếp tuyên truyền … góp phần lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng, toàn Dân và toàn quân.

Từ khi mở cửa Lăng đến nay, đơn vị đã đón tiếp, phục vụ chu đáo, an toàn gần 70 triệu lượt người, trong đó có hơn 10 triệu lượt khách quốc tế đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; hàng ngàn các buổi sinh hoạt chính trị, văn hóa, nghệ thuật, giáo dục tư tưởng, lễ báo công của các tổ chức chính trị, đoàn thể; các hoạt động quan trọng của Đảng, Nhà nước; các buổi mít tinh, diễu binh, diễu hành mừng các ngày lễ lớn của dân tộc.

 

Thực hiện Chỉ thị 917 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực tiêu biểu’’, những năm qua công tác TĐKT và phong trào TĐQT, TĐYN đã hướng vào thực hiện tốt 5 tiêu chuẩn về xây dựng đơn vị VMTD. Đẩy mạnh thi đua thực hiện chủ trương “Một tập trung, ba khâu đột phá”, “Dân chủ, Đoàn kết, Trí tuệ, Quyết thắng” trọng tâm là điều chỉnh tổ chức lực lượng, tổ chức biên chế đúng quy định; nâng cao chất lượng toàn diện công tác huấn luyện; duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện giỏi; xây dựng nền nếp chính quy và cải cách hành chính. Kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật với rèn luyện thể lực; huấn luyện điều lệnh, điều lệ với tăng cường kỷ luật. Kết quả huấn luyện về quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ hàng năm đều đạt khá, huấn luyện chiến sĩ mới đạt giỏi, đơn vị an toàn tuyệt đối. Công tác hậu cần, vật tư, tài chính được tổ chức chặt chẽ, hiệu quả đảm bảo tốt cho nhiệm vụ chính trị và các mặt công tác của đơn vị. Công tác khoa học quân sự được triển khai tích cực và ứng dụng hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng đảng bộ, đơn vị. Công tác Công nghệ thông tin tiếp tục có bước phát triển đáp ứng yêu cầu khoa học công nghệ trong thời đại số.

Công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh đã được triển khai tích cực. Cấp ủy, chỉ huy các cấp có nhiều chủ trương, đổi mới nội dung, biện pháp giáo dục, quản lý tư tưởng sát, đúng, phù hợp với đặc thù đơn vị. Kịp thời kiện toàn cấp ủy, tổ chức đảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xây dựng đảng bộ, đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Cán bộ, nhân viên, chiến sĩ có nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ, yên tâm công tác, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân, gắn bó với nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đề cao trách nhiệm, xác định đúng đắn động cơ phấn đấu, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, không có biểu hiện thoái thác nhiệm vụ, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Nội bộ đơn vị ổn định, dân chủ được mở rộng, kỷ luật, kỷ cương được tăng cường.

Phong trào TĐQT, TĐYN đã thực hiện tốt các khâu đột phá; xây dựng điển hình tiên tiến và thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động. Lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đã hướng phong trào thi đua đột phá vào giải quyết những nhiệm vụ trọng tâm, những khâu yếu, mặt yếu; tập trung vào nâng cao chất lượng trong nghiên cứu khoa học, làm chủ các trang thiết bị mới; nâng cao chất lượng điều lệnh, nghi lễ; thực hiện nền nếp, chính quy, chấp hành kỷ luật và cải cách hành chính, qua đó đã tạo nên sức mạnh tổng hợp trong từng nhiệm vụ, giải quyết được nhiều vấn đề đặt ra, tạo bước phát triển mới trong thực hiện các mặt công tác của đơn vị. Công tác TĐKT và phong trào TĐQT, TĐYN ở đơn vị được tổ chức thường xuyên, liên tục, đã có sự kết hợp giữa phong trào thi đua thường xuyên với phong trào thi đua cao điểm, giữa các ngành, các cấp và các tổ chức quần chúng, gắn với cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các đợt sinh hoạt chính trị của đơn vị. Công tác xây dựng và nhân điển hình tiên tiến đã được cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm chỉ đạo; tập trung triển khai thực hiện tốt 4 khâu “Phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến”.

Với sự nỗ lực cố gắng không ngừng, đơn vị đã từng bước vượt qua mọi khó khăn, thử thách với tinh thần trách nhiệm tuyệt đối trung thành, chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng.

Với những kết quả đã đạt được, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đơn vị trực thuộc đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 1980), Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2018), Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất (năm 2015), Huân chương Quân công hạng Ba (năm 1983, 2019), Huân chương Quân công hạng Nhất (năm 1984), Huân chương Hồ Chí Minh (năm 1985, 2010), Huân chương Độc lập hạng Nhất (năm 2000). Đặc biệt năm 2004, đơn vị được tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới. Viện 69 được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động (năm 1995), Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất (năm 2019). Phòng Kỹ thuật được Nhà nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba (năm 2019). Đoàn 195 được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới (năm 2000). Tập thể cán bộ khoa học kỹ thuật và y tế được tặng giải thưởng Nhà nước về Cụm công trình khoa học công nghệ giữ gìn lâu dài thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh (năm 2000) và nhiều tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước, Quân đội khen thưởng.

 

Trong những năm tới, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Quân đội theo hướng tinh, gọn, mạnh đang đặt ra những yêu cầu ngày càng cao; trong đó có những mục tiêu mới trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng bộ Đoàn 969 tiêu biểu trong Đảng bộ Quân đội, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực tiêu biểu”. Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng xác định cần phải quán triệt sâu sắc và phát huy những giá trị nhân văn cao đẹp trong Lời kêu gọi thi đua ái quốc vào rèn luyện phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, nâng cao chủ nghĩa yêu nước Hồ Chí Minh cho toàn thể cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, nhất là bản lĩnh chính trị và đạo đức cách mạng thông qua việc thực hiện tốt một số vấn đề cơ bản sau:

Một là, nâng cao chất lượng công tác giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh về chủ nghĩa yêu nước. Phương pháp giáo dục chủ nghĩa yêu nước phải xuất phát từ thực tiễn, kết hợp hiệu quả giữa giáo dục cơ bản với giáo dục các chuyên đề và giáo dục truyền thống; giữa giáo dục chung với giáo dục riêng. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Hai là, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TĐKT và phong trào TĐQT, TĐYN. Cần đưa nội dung công tác thi đua vào nghị quyết lãnh đạo của cấp uỷ và kế hoạch công tác của chính uỷ, chính trị viên, người chỉ huy; gắn việc duy trì nền nếp, chế độ lãnh đạo, chỉ đạo công tác TĐKT và phong trào TĐQT, TĐYN với thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ đối với công tác TĐKT trên cả 3 khâu: xác định chủ trương, nội dung, chỉ tiêu, biện pháp thi đua; triển khai tổ chức thực hiện, nuôi dưỡng phong trào, phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến; kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm phong trào thi đua. Quan tâm, chăm lo xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực tiêu biểu”, các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc.

Ba là, xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, đoàn kết quân - dân, đoàn kết quốc tế, ý thức, trách nhiệm chính trị. Phải hướng vào xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ, quân - dân, quốc tế trên lập trường giai cấp công nhân, vì mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; chú trọng bồi dưỡng tình cảm cách mạng, tình yêu thương gắn bó đồng chí, đồng đội, tình quân dân cá nước, tôn trọng lẫn nhau; xây dựng tinh thần lạc quan, nhân ái, ý thức trách nhiệm, tạo sự đồng thuận trong đơn vị.

Bốn là, tích cực tổ chức các cuộc thi hướng đến giáo dục đạo đức cách mạng và nâng cao chủ nghĩa yêu nước. Đổi mới, đa dạng hoá hình thức, thể lệ cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi mới mẻ, chú trọng giải thưởng làm động lực thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo cán bộ, nhân viên, chiến sĩ nhưng vẫn đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định.

Năm là, xây dựng hệ giá trị văn hoá chuẩn mực trong đơn vị gắn với việc xây dựng xã hội văn hoá, đồng thời tăng cường giáo dục ý thức phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời những âm mưu tấn công của các thế lực phi văn hoá, phản văn hoá, những suy đồi trong đạo đức, lối sống.

Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam như một chân lý. Trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển, giá trị nhân văn trong Lời kêu gọi thi đua ái quốc vẫn luôn là nền tảng, động lực tinh thần to lớn, lôi cuốn đông đảo mọi tầng lớp nhân dân, mọi thành phần kinh tế, các tổ chức đoàn thể, ban ngành trong xã hội tích cực tham gia. Vinh quang được đứng bên Người, tập thể cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng nguyện học tập và làm theo lời Bác, nỗ lực thi đua, nâng cao trình độ tri thức, làm chủ nhiệm vụ chính trị đặc biệt, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh quốc gia, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”./.

Trung úy Lê Hương Giang

TÀI LIỆU THAM KHẢO

(1) (6) Hồ Chí Minh, Toàn tập, t.5, Nxb.Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2000, tr.556

(2) (3) (5) Hồ Chí Minh, Toàn tập, Sđd, t.5, tr. 913

(4) (7) Hồ Chí Minh, Toàn tập, Nxb. Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 2000, t.5, tr. 914

Bài viết khác: