Sáng ngày 05/7/2023, Đoàn đại biểu Sở Công thương Viêng Chăn, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Sở Công thương Hà Nội đã đến đặt hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn do bà Vanmany Phimmasan, Giám đốc Sở Công thương Thủ đô Viêng Chăn; bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội làm Trưởng đoàn.

so cong thuong lao 4

so cong thuong lao 5
Đoàn đặt hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiếp Đoàn tại Nhà khách số 8 Hùng Vương có Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng và các đồng chí là đại diện các cơ quan trong Bộ Tư lệnh. Tại buổi tiếp, Đại tá Phạm Văn Hiếu đã giới thiệu về khái quát về Công trình Lăng và công tác đón tiếp, tuyên truyền phát huy ý nghĩa chính trị - văn hóa Công trình Lăng; đồng thời, nhấn mạnh mối quan hệ đặc biệt, tình anh em sâu đậm giữa hai nước Việt - Lào; kính chúc mối quan hệ giữa Sở Công thương Thủ đô Hà Nội và Sở Công thương Viêng Chăn luôn gắn bó, phát triển. Nhân dịp này, đồng chí trân trọng trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và quà lưu niệm cho các thành viên trong Đoàn.

so cong thuong lao 1

so cong thuong lao 2

so cong thuong lao 3
Đại tá Phạm Văn Hiếu phát biểu, tặng Huy hiệu Bác Hồ và quà lưu niệm cho các đại biểu.

Thay mặt Đoàn, bà Vanmany Phimmasan chia sẻ: Cá nhân tôi và nhân dân Lào luôn được căn dặn, được dạy dỗ từ các Lãnh đạo của chúng tôi rằng Hồ Chủ tịch là vị lãnh đạo vĩ đại đối với nhân dân Lào. Chúng tôi luôn tự nhủ phải tích cực học hỏi theo tư tưởng, tấm gương và nhân cách của Người. Đồng chí Bí thư Thành ủy Thủ đô Viêng Chăn cũng luôn nhắc nhở chúng tôi phải luôn tăng cường hợp tác trên tất cả các lĩnh vực với Thủ đô Hà Nội, trong đó có lĩnh vực Công nghiệp và Thương mại. Trong chuyến công tác này, Đoàn chúng tôi rất vui mừng được sang Việt Nam công tác và đặc biệt là được đến dâng hoa, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Xin trân trọng cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của thủ trưởng, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng./. 

Bùi Hoa, Huy Công

Bài viết khác: