Sáng ngày 19/7/2023, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu Đại hội Công đoàn Y tế Việt Nam lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã tổ chức Lễ báo công, kính dâng lên Bác những thành tích tiêu biểu trong giai đoạn 2018 - 2023.

cong doan y te 1
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ và 250 đại biểu ưu tú của ngành Y tế Việt Nam.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tinh thần năng động, sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ trong công tác chỉ đạo, điều hành, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tổ chức thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Công đoàn chủ động trong việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và tổ chức Công đoàn ngành Y tế ngày càng vững mạnh. Đặc biệt, công tuyên truyền giáo dục đã được các cấp Công đoàn triển khai bằng nhiều hình thức thiết thực, hướng vào việc làm, đời sống của CNVCLĐ với nhiều nội dung phong phú, phù hợp. 

Với những thành tích đạt được, Công đoàn Y tế Việt Nam vinh dự được Thủ tướng Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc 5 năm liên tục, được Bộ Y tế tặng Bằng khen; có 181 tập thể, 280 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Cờ thi đua, Bằng khen, Bằng Lao động sáng tạo và nhiều phần thưởng cao quý khác.

cong doan y te 2

cong doan y te 3

cong doan y te 4
Đoàn dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nguyện hứa với Người: Tiếp tục đổi mới, đoàn kết, sáng tạo; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ công đoàn. Làm tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; tích cực tham gia công tác quản lý, đảm bảo việc làm, thu nhập và đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục. Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; đội ngũ CNVCLĐ ngành Y tế đáp ứng yêu cầu của đất nước.

Trước khi tổ chức Lễ báo công, Đoàn đã thành kính dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn (Ba Đình, Hà Nội).

cong doan y te 5

cong doan y te 6
Đoàn thành kính tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Huy Công

Bài viết khác: