Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), sáng ngày 26/7/2023, Phòng Kỹ thuật, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức gặp mặt, tặng quà các đồng chí là con thương binh, bệnh binh và con liệt sỹ đang công tác tại Phòng Kỹ thuật. Đại tá Vũ Văn Hiển, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật chủ trì buổi gặp mặt. 

Cùng dự có các đồng chí trong Đảng ủy, Chỉ huy Phòng Kỹ thuật; chỉ huy các ban thuộc Phòng và 05 đồng chí là con thương binh, bệnh binh và con liệt sỹ.

ky thuat trao qua 1
Chỉ huy Phòng Kỹ thuật gặp mặt, tặng quà các đồng chí con thương binh, bệnh binh
và con liệt sỹ.

ky thuat trao qua 2
Chỉ huy Phòng Kỹ thuật tặng quà của Bộ Tư lệnh cho Trung úy Lê Công Hiếu,
Trợ lý Ban Kiến trúc công trình là con của liệt sỹ.

Thay mặt Đảng ủy, Chỉ huy Phòng Kỹ thuật, Đại tá Vũ Văn Hiển bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với sự cống hiến, hy sinh anh dũng của các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược bảo vệ Tổ quốc. Những năm qua, Đảng ủy, Chỉ huy Phòng Kỹ thuật luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chính sách đối với cán bộ, nhân viên, đặc biệt là đối với các đồng chí là con thương binh, bệnh binh, con liệt sỹ. Bằng những hành động, việc làm cụ thể như thăm hỏi, tặng quà, tham gia xây dựng quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo”,... Qua đó, góp phần giáo dục, động viên cán bộ, nhân viên của Phòng nêu cao tinh thần đoàn kết, chia sẻ đùm bọc, “tương thân, tương ái”, giúp đỡ nhau trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật cũng đánh giá cao những đóng góp của các đồng chí là con thương binh, bệnh binh và con liệt sỹ trong thời gian qua; đồng thời mong các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, là tấm gương sáng cho các thế hệ sau, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Gặp mặt các đồng chí là con thương binh, bệnh binh và con liệt sỹ là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tri ân các gia đình người có công với cách mạng; đồng thời giáo dục cho cán bộ, nhân viên nhận thức sâu sắc về truyền thống, nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” của dân tộc và Quân đội, qua đó động viên mỗi cán bộ, nhân viên tiếp tục phát huy truyền thống, phấn đấu, cống hiến và hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

Hoàng Trung Kiên

Bài viết khác: