Sáng ngày 29/7/2023, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, đoàn đại biểu người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2023 đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

hien mau lang bac 1
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Bùi Thị Hòa, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia hiến máu tình nguyện; đồng chí Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; các đồng chí cán bộ thuộc Bộ Y tế; Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và 100  đại biểu tiêu biểu xuất sắc.

Về phía Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Hải Anh đã báo cáo với Bác: Hoạt động hiến máu tình nguyện đã phát triển rộng rãi trên toàn quốc; lượng máu tiếp nhận tăng đều qua các năm, ngày càng đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong toàn quốc. Đặc biệt, năm 2022, cả nước đã vận động và tiếp nhận trên 1,43 triệu đơn vị máu; riêng trong 6 tháng đầu năm 2023 đã vận động và tiếp nhận được trên 730.000 đơn vị máu; 99% lượng máu được tiếp nhận là từ người hiến máu tình nguyện. Hàng triệu đơn vị máu được tiếp nhận đã mang lại sự sống, niềm tin, hy vọng và viết tiếp ước mơ cho hàng ngàn bệnh nhân đang cần truyền máu trông cả nước.

hien mau lang bac 2

hien mau lang bac 3

hien mau lang bac 4
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và xin hứa với Người: Nguyện cố gắng thực hiện tốt lời dạy của Bác, là tấm gương sáng trong vườn hoa nhân ái để tiếp tục học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Người để cống hiến công sức nhỏ bé của mình cho xã hội, góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân. 

Trước đó, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Nguyễn Ngọc Huân đã trân trọng đón tiếp Đoàn. Đồng chí chúc mừng các thành tích của Đoàn và tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu tiêu biểu.

hien mau don tiep 1

hien mau don tiep 2
Đại tá Nguyễn Ngọc Huân phát biểu, tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã thành kính dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn (Ba Đình, Hà Nội).

hien mau dai tuong niem
Đoàn thành kính dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Huy Công

Bài viết khác: