Sáng ngày 02/8/2023, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Bộ Tổng Tham mưu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

bo tong tham muu 3
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự Lễ báo công có Đại tá Bùi Tuấn Quynh, Phó Chủ nhiệm Chính trị  Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam. Cùng dự có các đồng chí đại biểu là lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và 190 đại biểu ưu tú, đại diện cho gần 3.000 cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức quốc phòng, người lao động trong Bộ Tổng Tham mưu. 

Khắc ghi và thực hiện tốt Lời Bác dạy, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, công tác Công đoàn và phong trào công nhân của Bộ Tổng Tham mưu đã không ngừng phát triển, phát huy mạnh mẽ truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam, của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”. Thông qua các phong trào như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “5 nhất - 3 không”, các phong trào thi đua Quyết thắng của cơ quan, đơn vị đã cổ vũ cho mỗi cán bộ, đoàn viên tích cực, cố gắng vươn lên trong công tác và lao động sản xuất. Nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của đoàn viên, người lao động được áp dụng trong sản xuất, phục vụ an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều cán bộ, đoàn viên công đoàn đạt thành tích xuất sắc được khen thưởng và tôn vinh. 

Bằng sự sáng tạo, khát vọng cống hiến, tổ chức Công đoàn Bộ Tổng Tham mưu đã có 228 sáng kiến được áp dụng có hiệu quả làm lợi hơn 18 tỉ đồng; 92 tập thể, 856 cá nhân được Tổng Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng cục Chính trị, Bộ Tổng Tham mưu khen thưởng; 02 tập thể và 06 cá nhân đạt giải “Người thợ trẻ giỏi” “Lao động giỏi” toàn quân; 246 đoàn viên công đoàn được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Bên cạnh đó, các công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt Chương trình "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội”, xây dựng được 03 nhà “Mái ấm công đoàn”, sửa chữa 06 nhà với số tiền gần 500 triệu đồng; trợ cấp được hơn 1.500 lượt cán bộ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 với số tiền trên 3,6 tỉ đồng. 

bo tong tham muu 4

bo tong tham muu 2
Đoàn dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu nguyện hứa: Một lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân. Mãi mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn, giữ vững ngọn cờ tiên phong của giai cấp công nhân, của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Cán bộ, đoàn viên công đoàn Bộ Tổng Tham mưu đoàn kết một lòng, quyết tâm xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh; góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện  “Mẫu mực, tiêu biểu”, xây dựng Quân đội “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”. 

bo tong tham muu dtn
Đoàn thành kính tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Trước đó, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trân trọng đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã chúc mừng các thành tích của Đoàn và tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu tiêu biểu.

bo tong tham muu
Đại tá Phạm Văn Hiếu phát biểu tại buổi tiếp Đoàn.

Huy Công, Ngọc Hà

Bài viết khác: