Sáng ngày 11/8/2023, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu Học sinh Giỏi Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

Tham dự buổi Lễ có Đại tá Lưu Nam Tiến, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; đại diện chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc và 109 em học sinh tiêu biểu, xuất sắc.

btl thu do bao cong 1
Lễ báo công của Đoàn.

Về phí Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng có Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khắc ghi lời Bác dạy “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, thiếu nhi Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã không ngừng nêu cao tinh thần học tập, rèn luyện, tham gia tích cực các phong trào thiếu nhi làm nhiều việc tốt, tạo sự lan tỏa và góp phần thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia.

Trong năm học 2022 - 2023, thiếu nhi Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tích cực tham gia thi Học sinh Giỏi và giành được thành tích cao tại các kỳ thi cấp quốc tế, quốc gia, cấp tỉnh thành phố; quận huyện, thị xã. Trong đó, có 04 giải cấp quốc tế, 07 giải cấp quốc gia, 13 giải cấp tỉnh thành phố, 66 giải cấp quận, huyện, thị xã và hơn 1.500 cháu đạt Học sinh Giỏi và Xuất sắc cấp trường. Đặc biệt, có nhiều học sinh hoàn cảnh khó khăn đã nghị lực vượt lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

btl thu do bao cong 2
Đại tá Đỗ Tất Thành trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho Học sinh Giỏi tiêu biểu.

btl thu do bao cong 3
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, Đoàn đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và xin hứa với Người: Sẽ tiếp tục quyết tâm học tập, rèn luyện; đoàn kết, giúp đỡ bạn bè; hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ; thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành những người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu như lúc sinh thời Bác hằng mong muốn./.

Huy Công

Bài viết khác: