Trong 2 ngày (ngày 10/8/2023 - 11/8/2023), Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng biên tập, xây dựng video, quay phim, chụp ảnh năm 2023.

Tham dự có Thủ trưởng Phòng Chính trị; hơn 50 học viên là các cán bộ, nhân viên tham gia tập huấn thuộc các cơ quan, đơn vị của Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng cùng các đồng chí giáo viên dày dạn kinh nghiệm thuộc Điện ảnh Quân đội.

tap huan 2023 1
Thượng tá Nguyễn Gia Chinh phát biểu.

Phát biểu khai mạc Lớp tập huấn, Thượng tá Nguyễn Gia Chinh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đón tiếp, tuyên truyền tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những năm qua, Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp, thông tin tuyên truyền với nhiều cơ quan, đơn vị học viện, nhà trường trong và ngoài quân đội. Đồng chí khẳng định: Công tác bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ kỹ năng quay phim, chụp ảnh, biên tập, xây dựng video cho đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tối ưu hóa ứng dụng công nghệ thông tin, bắt kịp xu thế truyền thông trong tình hình mới. Qua đó, nâng cao nhận thức về nhiệm vụ và trách nhiệm chính trị cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ; góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án 4144/QĐ-BQP ngày 26/11/2021 của Bộ Quốc phòng về “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác đón tiếp, tuyên truyền về ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2025 và những năm tiếp theo”; đồng thời, lan tỏa về ý nghĩa của nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong nhân dân và cán bộ, chiến sỹ toàn quân cũng như bạn bè quốc tế.

tap huan 2023 2
Thiếu tá Nguyễn Quang Quyết, Đạo diễn Điện ảnh Quân đội lên lớp giảng bài.

tap huan 2023 3
Các học viên trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ chụp ảnh.

Trong hai ngày, các học viên được giảng dạy các kỹ năng cơ bản, bao gồm: Hướng dẫn làm quen với các thiết bị máy ảnh, máy quay, camera chuyên dụng; cách sử dụng máy, các tiêu cự ống kính, các cỡ cảnh, góc quay, cách bổ quang cũng như hiệu ứng màu sắc trong từng cảnh quay; giới thiệu cơ bản các phần mềm chỉnh sửa ảnh, biên tập video thông dụng, trao đổi các kỹ năng và các thủ pháp trong dựng hậu kỳ.

Kết thúc chương trình tập huấn, các học viên sẽ có bài thu hoạch thực tế để chấm điểm, đánh giá./.

Hương Giang, Ngọc Hà

Bài viết khác: