Sáng ngày 16/8/2023, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tham dự Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị Khóa XII (Nghị quyết 35) về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Hội nghị do Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương (QUTW)tổ chức. Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên QUTW, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo 35 QUTW chủ trì Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu các đơn vị trực thuộc QUTW, Bộ Quốc phòng với gần 1.300 đại biểu của các cơ quan, đơn vị và thành viên Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo 35 các cấp.

Điểm cầu tại Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh do Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng,Trưởng ban Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Đoàn 969 chủ trì.

Cùng dự có các thành viên Ban Chỉ đạo 35 Bộ Tư lệnh, các đồng chí là Bí thư đảng ủy, Chi bộ cơ sở.

so ket 5 nam
Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng chủ trì điểm cầu Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Báo cáo trung tâm tại Hội nghị khẳng định: 05 năm qua,Ban Chỉ đạo 35 QUTW đã kịp thời tham mưu với Thường vụ QUTW lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong toàn quân triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, thống nhất, sát với tình hình thực tiễn các cơ quan, đơn vị. Quá trình thực hiện nhiệm vụ đã quán triệt, cụ thể hóa các chiến lược quân sự, quốc phòng và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào thực hiện các quan điểm, mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết 35; chú trọng tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về bản lĩnh chính trị vàng, quán triệt sâu sắc nhiệm vụ của cách mạng, Quân đội và đơn vị trong tình hình mới.Các cơ quan chức năng của Ban Chỉ đạo 35 QUTW phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chức năng trong và ngoài Quân đội tạo sức mạnh tổng hợp trong thực hiện nhiệm vụ; gắn nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng với đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, trọng tâm là các vấn đề liên quan đến bảo vệ, phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tình hình nhiệm vụ của cách mạng, Quân đội và đơn vị; về đối tượng, đối tác của cách mạng Việt Nam.

Sau 05 năm thực hiện Nghị quyết 35, chất lượng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong Quân đội được nâng cao, khẳng định được vị trí, vai trò nòng cốt, gương mẫu đi đầu của Quân đội trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Kết quả đã đạt được những thành tựu nhất định trong công táctuyên truyền thông tin tích cực, chính thống và đấu tranh phản bác thông tin sai trái, thù địch của các cơ quan báo chí, truyền thông, văn học nghệ thuật; đấu tranh phản bác, xử lý, gỡ bỏ, triệt phá tin giả, thông tin sai sự thật, xấu, độc, quan điểm sai trái, thù địch trên Internet, mạng xã hộiđược Ban chỉ đạo 35 Trung ương và các ban, bộ, ngành đánh giá cao.

Cũng tại Hội nghị, Thượng tướng Trịnh Văn Quyết đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chocác tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch giai đoạn 2018-2023.

Lãnh đạo Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Namđã báo cáo tổng kết và traoBằng khen của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cấp toàn quân./.

Đức Thi, Ngọc Hà

Bài viết khác: