Khoảng 10h ngày 20/8/2023, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại khu vực đường Ông Ích Khiêm (Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội),Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Mạnh, Nhân viên Đội Thông tin, Phòng Tham mưu, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phát hiện 1 chiếc ví rơi trên đường. Ngay sau đó, đồng chí đã báo cáo chỉ huy các cấp tiến hành lập biên bản.

Qua kiểm tra bên trong có căn cước công dân, thẻ ngân hàng, giấy tờ tùy thân và số tiền trị giá gần 400 nghìn đồng. Chỉ huy các cấp đã phối hợp thông báo trên mạng truyền thanh, đồng thời liên hệ với công an địa phương cùng kết hợp tìm chủ nhân của chiếc ví. Tuy nhiên, do vào ngày nghỉ, Nhân dân và khách quốc tế đến viếng Bác, tham quan khu vực Lăng Bác khá đông nên công tác liên hệ tìm người mất chiếc ví gặp rất nhiều khó khăn.

Đến khoảng gần 18h cùng ngày, đại diện công an xã Trung Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã xác minh và thông báo cho em Nguyễn Bá Đại (chủ nhân của chiếc ví) liên hệ với đồng chí Mạnh và đơn vị để làm thủ tục nhận lại chiếc ví cùng toàn bộ giấy tờ, tài sản bên trong.

nhat duoc cua roi
Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Mạnh trao trả tài sản cho người bị mất.

Sau khi nhận lại đồ, em Nguyễn Bá Đại cho biết: Lần đầu tiên được đến Lăng Bác, em đã cảm nhận được sự đón tiếp ân cần, chu đáo của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ. Tuy số tiền trong ví không lớn nhưng giấy tờ lại rất quan trọng với em. Em thực sự biết ơn, cảm kích sự nhiệt tình, chu đáo, đức tính trung thực của chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ ở đây. Qua sự việc hôm nay, em cũng sẽ rút kinh nghiệm phải cẩn trọng hơn trong việc bảo quản tài sản cá nhân, đồng thời cũng học được ở các chú Bộ đội Cụ Hồ đức tính thật thà, nhiệt tình, hết lòng vì Nhân dân.

Hành động của Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Mạnh thể hiện nghĩa cử cao đẹp, là tấm gương sáng của phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần tích cực vào việc thực hiện Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới./.

Phạm Khắc Điệp

Bài viết khác: