Tối ngày 23/8/2023, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức xem vở kịch nói “Hoa khôi dạy chồng” do Nhà hát kịch nói Quân đội biểu diễn. Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng dự và chỉ đạo buổi xem kịch.

Tham dự có Đại tá Mà Thị Thu Ngà, Phó Giám đốc Nhà hát kịch nói Quân đội.

Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ và người lao động các lực lượng trong Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Lăng đến thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt.

Tổ chức xem kịch là một trong chuỗi các hoạt động sôi nổi, thiết thực kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và ngày Quốc khánh 02/9, 48 năm ngày Truyền thống Bộ đội Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ VI (2023 - 2028). Trước đó, Bộ Tư lệnh đã tổ chức nhiều hoạt động khác như: Hội thi tuyên truyền Kết luận số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII và Nghị quyết số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới; giao lưu tọa đàm “Bên Bác lòng ta trong sáng hơn”; thi đấu bóng đá mini giữa các tổ chức công đoàn cơ sở; Lễ báo công dâng Bác; tuyên dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi - Lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2018 - 2023.

bieu dien nghe thuat 1

bieu dien nghe thuat 2
Các hoạt cảnh trong vở kịch.

Vở kịch “Hoa khôi dạy chồng” có cốt truyện đơn giản xoay quanh việc kén chồng của hoa khôi xứ Bắc, đến việc chọn nhầm con rể và sự quyết tâm đóng cửa dạy chồng để làm người có ích, để mở mặt với đời. 

Xuyên suốt 90 phút, khán giả đã được thưởng thức một vở kịch với đầy đủ các cung bậc cảm xúc, vừa hài vừa bi, vừa đậm chất dân gian nhưng vô cùng hiện đại, nhẹ nhàng giải trí lại thâm thúy sâu xa. Bằng sự chuyên nghiệp và nỗ lực cống hiến hết mình trên sân khấu của các diễn viên, nghệ sĩ Nhà hát kịch nói Quân đội, vở diễn đã tạo được không khí vui tươi phấn khởi và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

bieu dien nghe thuat 3
Đại tá Phạm Văn Hiếu tặng hoa chúc mừng đoàn kịch.

“Hoa khôi dạy chồng” là một vở hài kịch của tác giả Doãn Hoàng Giang được NSƯT Hồ Ngọc Hà và NSND Nguyễn Tiến Dũng dàn dựng lại. Tác phẩm đạt Huy chương Bạc trong Liên hoan Quốc tế Sân khấu thể nghiệm lần thứ 5 năm 2022.

Hương Giang, Điệp Anh

Bài viết khác: