Sáng ngày 24/8/2023, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Binh đoàn 12 lần thứ VI (2023 - 2028) đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác. 

Đoàn gồm 131 đại biểu; Đại tá Vũ Phúc Hậu, Bí thư Đảng uỷ, Phó Tư lệnh Binh đoàn 12 dự và chủ trì buổi Lễ.

binh doan 12 1
Lễ báo công của Đoàn.

Trong những năm qua, đội ngũ đoàn viên công đoàn và người lao động trong Binh đoàn 12 luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các tổ chức công đoàn trong Binh đoàn đã phát động và triển khai nhiều phong trào thi đua như: Lao động giỏi, lao động sáng tạo; 5 nhất, 3 không; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật... Qua đó, đã có nhiều mô hình hay, sáng kiến tốt được áp dụng vào sản xuất, giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra, đem lại hiệu quả kinh tế cao. 

Trong 5 năm qua, Công đoàn Binh đoàn 12 có 05 tập thể được Tổng cục Chính trị tặng Cờ thi đua, 08 tập thể được Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen và 14 cá nhân đạt danh hiệu Đoàn viên Công đoàn xuất sắc; 20 tập thể và hàng trăm lượt cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động được Tư lệnh Binh đoàn biểu dương, khen thưởng. Có 97 đoàn viên công đoàn, người lao động được đứng vào hàng ngũ của đảng; nhiều đồng chí được tuyển dụng, bổ nhiệm vào đội ngũ cán bộ, trong đó một số đồng chí được bổ nhiệm cán bộ chủ trì ở các cấp.

binh doan 12 2

binh doan 12 3
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu xin hứa: Tiếp tục nêu cao phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống Bộ đội Trường Sơn Anh hùng; tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong lao động, sản xuất và công tác. Phối hợp cùng với các tổ chức quần chúng khác trong đơn vị tổ chức tốt các phong trào thi đua gắn với đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, quyết tâm thực hiện tốt Chương trình hành động của Đại hội, xây dựng đội ngũ đoàn viên và tổ chức Công đoàn trong Binh đoàn ngày càng trưởng thành vững mạnh, góp phần xây dựng Binh đoàn ổn định, phát triển; cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Huy Công

Bài viết khác: