Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày Truyền thống lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam (28/8/1998 - 28/8/2023), sáng ngày 24/8/2023, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

Tham dự buổi Lễ có Trung tướng Bùi Quốc Oai, Bí thư Đảng ủy, Chính uỷ Cảnh sát biển Việt Nam; đại diện lãnh đạo chỉ các cơ quan trực thuộc và 25 gương điển hình tiên tiến trong Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam.

canh sat bien bao cong 1
Lễ báo công của Đoàn.

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam được thành lập ngày 28/8/1998. Sau 25 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành đã có sự phát triển lớn mạnh vượt bậc về chất lượng và tổ chức biên chế. Đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. 

Thực hiện tốt lời dạy của Bác: “Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng, ngày nay ta có ngày, có trời, có biển; bờ biển ta dài tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó”, trong những năm qua, với tinh thần trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam đã phát huy bản chất tốt đẹp và truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, luôn đề cao ý chí tự lực, tự cường, mưu trí, sáng tạo; tinh thần đoàn kết, cảnh giác, không để bị động, bất ngờ thực hiện đúng chủ trương, đối sách của Đảng và Nhà nước bảo vệ vững chắc an ninh, chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn và đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong vùng biển Việt Nam.

Với những chiến công, thành tích đạt được, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đã được Đảng, Nhà nước phong tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ đổi mới; 10 Huân chương Chiến công các hạng Nhất, Nhì, Ba; 11 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Quân công hạng Ba; hơn 30 lượt tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua, Bằng khen và hàng nghìn tập thể cá nhân được các ban, bộ, ngành, thủ trưởng các cấp khen thưởng.

canh sat bien bao cong 2
canh sat bien bao cong 3
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, đoàn đại biểu nguyện hứa với Bác:  Tuyệt trung thành với Tổ quốc, với Đảng và với Nhân dân; giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam Anh hùng, cùng nhau đoàn kết, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ, năng lực công tác khắc phục khó không quản ngại hiểm nguy, gian khổ; sẵn sàng chiến đấu, hy sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cũng trong sáng 24/8/2023, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã chúc mừng những thành tích, chiến công mà cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã đạt được và tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu.

canh sat bien tiep doan 2

canh sat bien tiep doan 1
Đại tá Nguyễn Ngọc Huân phát biểu, tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu.

Trước khi tổ chức Lễ báo công, sáng ngày 23/8/2023, Đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã thành kính tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội). Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam chủ trì buổi Lễ.

canh sat bien k9 1
Đoàn thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

canh sat bien k9 3

canh sat bien k9 2
Đoàn chăm sóc cây và vườn cây ăn quả trồng dịp đầu Xuân Quý Mão năm 2023.

Huy Công, Thúy Nga, Thanh Huyền

Bài viết khác: