Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, trong các ngày từ 23/8/2023 đến 25/8/2023, Đoàn cơ sở Trung đoàn 375 phối hợp với Quận đoàn Tây Hồ đã tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đoàn Thanh niên năm 2023.

Tham dự Lớp bồi dưỡng có 20 đồng chí cán bộ đoàn của Đoàn cơ sở Trung đoàn 375, 80 cán bộ đoàn các đơn vị trực thuộc Quận đoàn Tây Hồ.

doan co so 375 4

doan co so 375 1
Toàn cảnh Lớp bồi dưỡng.

Trong các buổi lên lớp, học viên đã được các giảng viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam truyền đạt kiến thức, các kỹ năng quan trọng đối với công tác Đoàn như: Duy trì sinh hoạt, hội họp; tổ chức trò chơi tập thể; phân tích, đánh giá nhu cầu đoàn viên… Với cách thức truyền đạt trẻ trung, sinh động, các giảng viên đã giúp học viên được tiếp cận và thực hành với nhiều nội dung mới, bổ ích, thiết thực trong tổ chức các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

doan co so 375 2
Đoàn tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Khu Di tích K9.

Cũng trong khuôn khổ chương trình của Lớp bồi dưỡng, tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Đoàn cơ sở Trung đoàn 375 và Quận đoàn Tây Hồ đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Trước Anh linh của Người, Đoàn đã báo cáo những thành tích công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã đạt được trong những năm qua; đồng thời xin hứa với Bác: Nguyện suốt đời trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, luôn sẵn sàng là lá cờ đầu trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Sau Chương trình Lễ báo công, Đoàn công tác đã tham quan và nghe thuyết minh tại Khu Di tích K9.

doan co so 375 3
Sinh hoạt trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng công tác Đoàn với Chi đoàn cơ sở Trung tâm
huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh vệ.

Tiếp nối chương trình lớp bồi dưỡng, chiều ngày 25/8/2023, tại Ba Vì, Hà Nội, Đoàn cơ sở Trung đoàn 375 đã có buổi sinh hoạt với cán bộ, đoàn viên Chi đoàn cơ sở Trung tâm huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh vệ. Tại buổi sinh hoạt, hai tổ chức Đoàn đã cùng nhau chia sẻ nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác Đoàn tại đơn vị mình như: Công tác dân vận gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; đồng hành với đoàn viên là chiến sĩ nghĩa vụ; các đội hình thanh niên xung kích…

Kết thúc các hoạt động của lớp bồi dưỡng, đội ngũ cán bộ Đoàn trong toàn Đoàn cơ sở Trung đoàn 375 đã cơ bản được trang bị những kiến thức, kỹ năng quan trọng trong tổ chức các hoạt động của Đoàn; đồng thời được trực tiếp tham gia các hoạt động tập thể, trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn với các đơn vị trong và ngoài lực lượng. Tin tưởng rằng trong thời gian tới, các cấp cán bộ Đoàn trong toàn Đoàn cơ sở Trung đoàn 375 sẽ có nhiều hoạt động đổi mới, duy trì tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu công tác đề ra./.

Tuấn Ngọc

Bài viết khác: