Sáng ngày 29/8/2023, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu dự Liên hoan "Người con hiếu thảo" năm 2023 đã trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

Đoàn gồm 110 đại biểu, do đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn.

lien hoan nguoi con hieu thao 1
Lễ báo công của Đoàn.

Phong trào “Người con hiếu thảo” do Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội phát động chính là sự tiếp nối truyền thống hiếu nghĩa, góp phần lan tỏa lối sống đẹp trong người dân Thành phố và được xã hội ủng hộ trong những năm qua. Tại các địa bàn trên thành phố, phong trào luôn được duy trì thường xuyên, lan toả những giá trị tích cực, đề cao nhân cách sống, lối sống tích cực trong mỗi gia đình và cộng đồng.

Những tấm gương “Người con hiếu thảo” dự Lễ báo công không chỉ là những thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, có nghị lực vươn lên trong cuộc sống, mà còn là những tấm gương tiêu biểu về lòng hiếu thảo, lối sống trách nhiệm; những học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên tích cực học tập và rèn luyện, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội.

lien hoan nguoi con hieu thao 2

lien hoan nguoi con hieu thao 3

lien hoan nguoi con hieu thao 4
Đoàn dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính và nguyện hứa với Người: Sẽ luôn chăm ngoan, học tập tốt, tiếp tục lao động và rèn luyện để cống hiến cho Thủ đô và đất nước; tích cực học tập theo lời Bác Hồ dạy; bồi dưỡng tài năng, nguồn nhân lực trẻ, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh./.

Huy Công

Bài viết khác: