Nhân kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9, ngày 31/8/2023, Đoàn đại biểu Đảng ủy Binh đoàn 12 cùng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Binh đoàn đóng quân trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội). Đoàn do Đại tá Vũ Phúc Hậu, Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn 12 làm Trưởng đoàn.

binh doan 12 1
Đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham gia Đoàn có Đại tá Đại tá Võ Khắc Hùng, Phó Tư lệnh Binh đoàn 12; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy; lãnh đạo chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Binh đoàn.

Đón Đoàn tại Khu Di tích K9 có Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và các tổ chức quần chúng trong Bộ Tư lệnh.

Vinh dự, tự hào được kế tục và phát huy truyền thống vẻ vang của Bộ đội Trường Sơn anh hùng, trong những năm qua, Binh đoàn 12 đã luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng giao phó. Vị thế, uy tín, thương hiệu ngày càng được khẳng định; hình ảnh của Binh đoàn 12 tiếp tục được phát huy, tỏa sáng; nội bộ đoàn kết thống nhất cao; công tác quản lý điều hành có nhiều đổi mới.

Trong 8 tháng đầu năm 2023, các chỉ tiêu giá trị sản xuất, nghiệm thu, thanh toán đạt từ 65% đến 79% kế hoạch trong năm, có sự tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ năm trước. Binh đoàn 12 đã trúng thầu và được chỉ định thầu nhiều dự án có giá trị lớn trong năm 2023 và các năm tiếp theo. 

Bên cạnh đó, Binh đoàn 12 đã thường xuyên làm tốt công tác chính sách xã hội, hậu phương quân đội và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. 8 tháng đầu năm 2023, Binh đoàn đã tặng 51 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết với số tiền hơn 2,6 tỷ đồng; thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, các Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng; ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”; giúp nhân dân xóa đói giảm nghèo; thăm hỏi, hỗ trợ cán bộ, nhân viên trong Binh đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Phối hợp giải quyết chế độ chính sách, đón tiếp, hướng dẫn và cung cấp thông tin cho các cựu chiến binh Trường Sơn, thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến chu đáo, tận tình.

binh doan 12 3
Đoàn tham quan, nghe giới thiệu tại Khu Di tích K9.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu bày tỏ lòng thành kính, nguyện khắc ghi những lời Bác dạy và hứa quyết tâm: Tiếp tục nêu cao phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; nỗ lực phấn đấu tiếp nối truyền thống vẻ vang của Bộ đội Trường Sơn anh hùng; tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân. Đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ lao động sản xuất và quân sự quốc phòng; quyết tâm xây dựng Binh đoàn 12 ổn định, phát triển.

binh doan 12 2
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Binh đoàn 12 tặng quà lưu niệm cho Đoàn 285.

Phương Loan

Bài viết khác: