Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9, sáng ngày 01/9/2023, Đoàn đại biểu Bộ Ngoại giao đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội). Đoàn do đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao làm Trưởng đoàn.

Tham gia Đoàn có các đồng chí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao: Lê Thị Thu Hằng, Đỗ Hùng Việt và các đồng chí lãnh đạo các Cục, Vụ, Văn phòng Bộ ngoại giao.

bo ngoai giao
Đoàn thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại buổi Lễ, Đoàn đã dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh những kết quả công tác đối ngoại 8 tháng năm 2023. Với phương châm chủ động, thích ứng, sáng tạo, công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta đã được triển khai đồng bộ, toàn diện và đạt được những kết quả quan trọng. Đối ngoại tiếp tục là một điểm sáng trong những thành tựu chung của cả nước, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của đất nước. Quan hệ với các đối tác, nhất là các nước láng giềng, khu vực, các nước lớn, các đối tác quan trọng có nhiều bước phát triển mới, đi vào chiều sâu. Công tác ngoại giao kinh tế được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, nhận thức được nâng cao, đạt những kết quả cụ thể, thiết thực, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, phục hồi và phát triển kinh tế. Các hoạt động ngoại giao kinh tế hỗ trợ địa phương, doanh nghiệp kết nối đối tác, mở rộng thị trường được triển khai hiệu quả. Ngoại giao đa phương được triển khai tích cực, kết hợp chặt chẽ với ngoại giao song phương, góp phần nâng cao uy tín, vị thế và thúc đẩy lợi ích của đất nước. Ngoại giao cũng góp phần quan trọng vào việc bảo vệ vững chắc chủ quyền và các lợi ích của Việt Nam thông qua các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế. 

Công tác người Việt Nam ở nước ngoài vừa thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Nhà nước đối với cộng đồng, vừa làm cầu nối giữa Việt Nam với các nước và đóng góp vào phát triển đất nước. Công tác bảo hộ công dân, văn hóa đối ngoại, thông tin đối ngoại được triển khai hiệu quả, có nhiều đổi mới trong cách thức thực hiện. 

Trong xây dựng ngành ngoại giao, công tác chỉ đạo điều hành ngày càng đi vào nền nếp, bài bản, hiệu quả, xây dựng đội ngũ cán bộ đạt yêu cầu cao về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ.

Trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn công lao to lớn, sự hy sinh cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng; đồng thời nguyện hứa với Bác: Một lòng đi theo con đường mà Đảng, Bác đã lựa chọn; tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân với chế độ xã hội chủ nghĩa; không ngừng phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống của ngành Ngoại giao, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì mục tiêu phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc./.

Thanh Huyền

Bài viết khác: