Nhận lời mời của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Joe Biden và Đoàn quan chức cấp cao Hoa Kỳ đến thăm cấp Nhà nước tại Việt Nam. Từ ngày  10/9/2023  đến ngày 11/9/2023, Trung đoàn 375 đã bảo đảm an ninh, an toàn và triển khai lái xe mô tô hộ tống phục vụ Đoàn Tổng thống Mỹ Joe Biden đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

an ninh tong thong my 1
Tổng thống Joe Biden bước ra từ chuyên cơ Không lực 1.

Chuyến thăm lần này, đoàn Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden có cuộc tiếp xúc cấp cao và các hoạt động tại thành phố Hà Nội. Thực hiện nhiệm vụ được giao, Trung đoàn 375 đã triển khai phương án bảo vệ và nghi lễ mô tô hộ tống danh dự bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Đoàn Tổng thống Hoa Kỳ suốt quá trình hoạt động tại Thủ đô Hà Nội; tiêu binh, gác danh dự các cuộc tiếp khách của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; phối hợp với các lực lượng có liên quan bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn khu vực bảo vệ Cụm Di tích lịch sử - văn hóa Ba Đình; đặc biệt, là cuộc tiếp đón của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đón Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Phủ Chủ tịch.

an ninh tong thong my 2
Đoàn xe mô tô hộ tống của Trung đoàn 375 bảo đảm an ninh, an toàn cho đoàn xe
của Tổng thống Mỹ Joe Biden tại sân bay Quốc tế Nội Bài

 Bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc các mặt công tác thường xuyên của đơn vị, Đảng ủy Chỉ huy Trung đoàn 375 đã chủ động chỉ đạo các ban, đơn vị chức năng kịp thời nắm tình hình, chương trình, tiến hành khảo sát thực tế, xây dựng các phương án bảo vệ. Đồng thời, tổ chức quán triệt, giao nhiệm vụ cụ thể cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, vũ khí, trang thiết bị sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu nghiệp vụ đặt ra với mục tiêu cao nhất là bảo đảm tuyệt đối an toàn Tổng thống Mỹ và đoàn lãnh đạo cấp cao đến làm việc tại Việt Nam. Chỉ huy Trung đoàn yêu cầu cán bộ, chiến sĩ phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức cảnh giác cao độ, tuyệt đối không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của đại biểu, phóng viên đến dự, đưa tin về Hội nghị.

an ninh tong thong my 3
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 375 triển khai thực hiện nhiệm vụ khi đoàn Tổng thống Mỹ
đi qua khu vực bảo vệ.

an ninh tong thong my 4
Đoàn xe mô tô hộ tống của Trung đoàn 375 bảo đảm an ninh, an toàn cho đoàn xe
của Tổng thống tại Phủ Chủ tịch

Với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm và sự nỗ lực cao nhất, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 375 đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng có liên quan, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn chuyến thăm cấp Nhà nước của Đoàn Tổng thống Hoa Kỳ tại Việt Nam./.

Hà An

Bài viết khác: